chapter 38: tour

829 39 0
                                    

Roshan's POV


"come with me, i'll take you back" he said.


i don't know anything but something is telling me to come with him.  he was about to run and bring me with him nang bigla kong maalala kung sino ang kasama ko at bakit ako nandito so i immediately stopped myself.  and ofcourse napatigil din siya.

"why?" he asked.

"Rence" i answered and took a glance at his direction. baka hanapin ako ni Rence kapag sumama ako kay Chim chim and ofcourse he'll be curious as to why i suddenly disappeared. ayaw ko naman sanang iwan sa ere si Rence, hindi naman ako ganoong tao.

"don't worry, our friend will help us" he said at ngayon ko lang napagtanto na woah, may kasama pala siyang isa pang lalaki haha. matangkad ito at mkhang matanda lang sa amin ng isa o dalawang taon. he smiled and waved a hand. eh? close ba kami?


"hi, welcome back Roshan" biglang nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. what? pano niya ako nakilala? did this gy that i sed to call si kyang fiance ko daw already talked about me to this guy? wait, magulo statement ko but ugh, never mind.


"how did you know my name? i don't even know you" i asked him. i heard him sigh pero napansin ko sa pheripheral vision ko na napansin na ako ni Rence and he was walking towards us. i was about to go to him and ask him to join us when suddenly he froze. everyone and everything froze before my eyes. everything except for me, Joachim and this new guy beside us.


"wha- what happened?" i asked in curiosity. 


"well, that's what a time controller do" he answered.


~~~


"woah! look who's here!" i heard three girls said that unanimously. tmingin pa nga ako sa likod ko to make sure if they are talking about me or baka naman may iba silang tinutukoy. anong malay ko sa pinagsasasabi nila eh hindi ko nga sila kilala eh.


and yeah, lumapit sila sa akin at hinug ako. what the? bakit parang kilalang kilala nila ako? ni hindi ko pa nga nakikita mukha nila ever eh.



"umm.. hi?" yan lang nasabi ko. aba, malay ko ba kung sino sila.


"ano ba Roshan! welcome back! fell free to do whatever you want." wika nung isang payat na babae na may medyo curls sa dulo ng buhok niya.


biglang may ibinulong si Chm chim sa tatlong babae. although i didn't heard it, i think they'll soon reveal it. hindi nama mukhang malupit na sikreto.


"oh" the one with curly hair at its end commented. "ah, hi i'm Blair. this is Amber and Micla" nakangiti nitong banggit. but i saw that girl named Micla eyeing my blue gloves. anong problema niya? tapos napangiti siya. ngayon ko lang naalala na may suot nga pala akong ble colored gloves. ewan ko kung saan ko nakita ito but ang alam ko matagal na itong nasa akin.


"yeah, she still wears it" i heard her mumble.


EA III: Twisted FaithTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon