"excuse me po, saan po ang gymnasium dito?" agad kong tanong sa guard. thankfully at tinuro niya ito sa akin. i know some eyes are fixed on me right now dahil sa scandal na ginawa noon ni Rence sa campus na ito so feeling ko tuloy naiilang na ako.
nakarating na ako sa gym at nakita kong start na pala ang game. lamang ng sampu ang kalaban. tsk tsk tsk. akala ko ba gagalingan niya? ay nako!
nakita ko namang palingon lingon si Rence sa paligid habang start ng game. ano bang ginagawa nitong lalaking ito? aish! ang hina! he needs to focus! marunong ba talaga to sa basketball?
"HOY! SA BOLA ANG TINGIN HINDI SA KUNG SAAN SAAN!" sigaw ko. pinipilit kong ilitaw ang boses ko sa kabila ng mga cheerleading squads at hiyawan ng mga babaeng todo ang cheer sa dalawang panig.
mukha namang effective dahil sa napatingin sa direksyon ko. the moment that he saw me, agad siyang napangiti at tila ba ginanahan siyang mag laro. ako naman bilang supportive na kaibigan ay todo cheer.
naging close ang gap sa pagitan nila g kalaban nila. ang astig nga ng grupo nila Rence eh. nakita lang nilang ginanahan si Rence ay tila ba ginanahan na din ang buong eam at nakakita sila ng pag asa.
hindi nagtagal ay nanalo sila Rence through a buzzer beater. yey! "wooooh!" ssigaw nila, referring to their team.
napangiti na lang ako. masaya ako at nanalo sila. paalis na sana ako nang biglang may umakbay sa akin at gumulo ng buhok ko.
"hoy!" sigaw ko pero nalaman ko na lang na si Rence pala ito at nakita ko itong nakangiti at nakatingin sa akin.
"thanks" he said. napangiti na lang ako at sabay sabing "ang dami mo nang utang sa akin"
"yeah, i know." natatawa niyang sabi
"captain! mamaya na ang romansa! tayo'y mag diwang muna!" natatawang sambit nung isa niyang team mate.
"tara, sama ka sa amin mag celebrate" aya niya. ano pa nga bang magagawa ko? libre eh, edi gora bells! haha
nang papunta kami sa parking lot ay nakaramdam ako na para bang naiihi ako. wait lang! naiihi talagga ako.
"oy Rence, saan ba kayo magcecelebrate? susunod na lang ako. iihi muna ako" sabi ko sa kanya pero hindi niya sinabi kung saan eh sasabog na ihi ko kaya ah! bahala na. wag lang siyang magtatampo kapagka hindi ako nakasunod sa kanila.
nakarating ako sa cr nila. hay nailabas ko din ang wiwi ko ahaha. okay, parang naiilang ako. ewan ko kung bakit haha.
nang lumabas ako ng cubicle ay agad akong nagtungo sa may salamin at lababo. nag hugas ako ng kamay at nanalamin. nakakita ako nung dryer, yung pag tinapat mo yung kamay mong basa ay may lalabas na mainit na hangin para patuyuin yung kamay mo. hindi ko alam tawag don eh haha basta iyon.
nakita kong walang tao sa loob, pati sa mga cubicle kaya ang ginawa ko, itinaas ko ang paa ko dito at pinatuyo ang paa ko hahaha. i've always wanted to try this since nug napanood ko ang dream high. waah! namimiss ko na tuloy manood ng dramas!
BINABASA MO ANG
EA III: Twisted Faith
Fantasybook 3 of Enchanted Academy ^_^ > Book 1: Enchanted Academy > Book 2: EA II: the battle between two kingdoms so kung hindi po ninyo nababasa pa ang EA 1 and 2, kindly read it first po. thank you po! ~CurrentlyUnavailable