chapter 20: firsts

1.4K 64 2
                                    


Roshan's POV


feeling ko ang gaan gaan na ng loob ko ngayon. feeling ko i'm already free and strong as well. feeling ko lahat ng masasamang pangyayari ay nawala nang parang bula. now that i'm officially in a relationship!


i think it's about time na para sagutin ko si Chim chim. after all we've been through. nandiyan siya all these years, nanligaw siya ng about one year, minahal DAW niya ako since high school kami. solid siya and therefore, i think it's about time kasi mahal ko din naman siya.


so, here we are inside his car. mabuti na lang at makakauwi na ako. honestly kasi ayaw pa akong payagang umuwi ni Rence kasi may highlight of event pa daw yung party niya but i insisted na kailangan ko nang umuwi dahil baka hinahanap na ako sa amin.


actually Rence wants to drive me home pero nag insist si Joachim na siya na lang. ayaw pa ngang pumayag ni Rence pero dinaan nilang dalawa sa bato bato pic. ang cute pa nilang tingnan ngayon and i hope that someday, hindi masisira ang brther-like relationship nila just because of their feelings. i don't want to b the cause of their fight.


"i miss you" he said for the nth time


sasagot pa sana ako nang biglang tumigil ang sasakyan. nasa tapat na pala kami ng bahay namin. bumaba siya when i was just about to unlock the seat-belt tapos pinag buksan niya ako ng pintuan ng kotse.  we're here.


"pumasok ka muna sa loob, i'm sure namiss ka ni nanay" pagiimbita ko sa kanya


"kahit hindi mo sabihin gagawin ko pa din. kailangan kong magpalakas sa kanila lalo na't tayo na" wika niya sabay wink sa akin haha. cute


pumasok na kami sa loob pero ang unang bumungad sa akin ay ang kambal. and i'm just stating the fact pero nakatulala talaga sila sa amin, well maybe kay Joachim lang. they haven't seen him yet kaya siguro nagtataka sila kung sino ba itong kasama ko.


"ma, i'm home. may bisita nga po pala tayo" pambungad ko na lang kay mama at agad siyang lumabas sa kusina. siguro naghahanda na siya ng hapunan.


"oh my Gosh! Joachim iho kamusta na? namiss na kita!" bati ni mama at sabay niyakap si chim chim. mukhang namiss talaga ni mama to.


"okay lang po ako que-- tita" muntik nang madulas, buti na lang at nabawi niya.


hinila ni nanay si chim chim papuntang kusina at dinaldal siya ng maigi. parang showbiz ba. ano daw nangyari sa amin, bakit daw parang naging cold kami dati, bakit daw hindi nagtetext si chim chim sa kanya, bakit daw ngayon lang siya bumisita, kung may progress na daw ba at kung ano ano pa. kinakaladkad pa nga lang siya ni nanay eh dinadaldal na siya. napalingon nga siya sa akin na para bang nanghihingi ng tulong pero nginitian ko lang siya hahaha.


"ate sino yon, manliligaw mo rin ba?" agad na usisa ni Robbie


"si Joachim, boyfriend ko" sagot ko sabay akbay sa kanya pero agad niyang winakli ito at gulat na gulat akong hinarap


EA III: Twisted FaithTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon