'hi, sorry for letting you wait for quite long, roy.' she smiles.
shes wearing the dress i gave her.
napatitig pa ako ulit sa kanya dahil halos hindi ko makilala.
dati na ang buhok niya na laging nakabagsak lang sa mukha niya at halos matatakpan na ang mukha niya ngayon ay nakatali na ito.
shes wearing make up also, alam kong mahaba ang pilikmata niya ngunit ngayon ay mas lalong nahahalata at ang matangos na ilong niya ay lalong naiemphasize.mas lalo rin siyang tumangkad dahil nakaheels na siya.
inabot niya sa akin ang paperbag at agad ko itong tinanggap and she reach for my cheeks,
at nagbeso.nanlaki ang mga mata ko.
magsingtangkad na kami ngayon.
tumatangkad ata itong bubuwit araw araw.she smiles to me sweetly.
how did she manage to change in just thirty minutes with make up on gayong si verronne kailangan pang isat kalahating oras para matapos?
'hello' she said to verronne.
nanlaki din ang mata ni veronne na nakatitig kay bubuwit, pinasadahan niya ito nang tingin mula ulo hanggang paa.
bahagya akong siniko ni bubuwit.
'you can introduce me to her right?''ahhhh.........aheeerrmmm....
verronne this is...............' sasabihin ko bang bubuwit? ano nga ulit ang pangalan ni bubuwit?'ahh...'she laughs.' hi im jennica, and you must be verronne?pleasure to meet you verronne.'
she reach for verronnes hands for handshake yet verronne seems not aware of her hands and just stares at me with questions in her eyes.'verronne wheres your manners?'
i motion bubuwit to sit next to me.ngumiti naman siya bilang tugon.
'who is she, roy?'
'shes my present you are the past,'
'no!!' malakas na bulalas ni veronne.
'come on verronne grow up, i dont want you anymore. i keep on telling you but you still cannot get it, sawa na ako sa iyo.'
'no, roy. you love me right diba sabi mo iyon, okay lang sa akin kahit may iba kang babae basta ay babalik ka naman sa akin diba ako ang pakakasalan mo tayo parin sa huli.'mangiyak ngiyak niyang sabi.
'no i dont love you verronne, i just like you but not love.'
'no you do. diba sabi mo ako lang ang sinabihan mo na i love you dahil totoong mahal mo ako. roy naman nagpakababa na ako para sa iyo cant you see?' restless na saad ni verronne.
'youre just assuming verronne, i dont love you and if i do ok fine but nagsawa na ako nakakaumay ka na.'
'ahhh, excuse me i think you both should talk alone. ill just go in the washroom for a while.' at agad na tumayo si bubuwit.
'no stay!' abot ko ang kamay niya.
'roy stop' hinawakan rin ako ni verronne.'you both should talk roy, ill just be around' she said and go.
sinundan ko si bubuwit sa labas at sumunod rin si verronne.
asan na ba si bubuwit bakit ang bilis nawala sa paningin ko?
'roy.' hawak pa niya ang dalawa kong kamay. 'stay i love you roy you know i do, ako lang ang magmamahal sa iyo nang ganito na lahat tatanggapin tungkol sa iyo, just stay with me. dont worry i will not be so possessive ill change if that what makes you stay, just dont break up with me, di ko kaya.' tuluyan na siyang umiyak.
BINABASA MO ANG
That Monster Prince (COMPLETED)
RomanceTherese Jennica Hynson is a happy-go-lucky girl who always loves to have fun. Gino Bray who is rich, famous and a charmer is a prince which got the characteristic of whatever he wants, he gets. he is the perfect guy for girls who always falls for hi...