Her return
17
*************
KEVIN POV
"Is she okay?" Nag alalang tanong ni Jun while looking at Tj who just fainted after hearing the news whose now lying on the hospital bed.
Nakatulog siya pagkatapos inilabas ang halos lahat ng luha niya.
Mahimbing siyang nakahiga sa kama ng hospital.
Magiging okay lang siya, i know shes strong she can go through all of this ......
Sana.....I felt a tap on my shoulder and as i raise my gaze i see Roy going out of the room.
Sumunod ako pagkalipas ng ilang sandali.
Pagkalabas ko ay agad kong nakita ang nakakunot na noo ni Jun at nababahalang mukha ni Seth.
"Anong nangyari dito?" As i approached them.
Dahan dahan silang lumingon sa akin at saka ko lang nakita kung ano ang tinitingnan nila na parang nag iba bigla ang ihip ng hangin.
Hindi pala ano, kundi sino.
"What are you doing here?"agad kong sugod sa kanya.
"There, there." Awat ng isang babae.
Nagpagitna siya sa amin dahil pinalibutan namin ang lalaking kasama niya.
"We just came to check if jennica is fine." She wave her hands in the air like trying to erase the dark auras we had thats shooting the guy standing beside her.
The girl got blonde hair.
She looks familiar though but i cannot remember who.
She got dimplets.
Saan ko nga ba nakita tong babaeng to?
Artista rin ata to?
Pero hindi naman ata?
Jun's girlfriend is a celebrity yet i havent seen this girl in her circle of friends.
Maybe sa ibang istasyon?
Hmm....
Kung sa ibang istasyon bakit sila magkasama ng mukhang baklang 'to?"Paano mo nalamang andito si Tj?" Inis na tanong ni Jun.
"Nagpunta kami sa condo niya and shes not in there.----"
"Alam mo ang condo ni Bubuwit?"singhal ni Seth.
Napaatras naman silang dalawa.
Nabigla ata sa biglang pagtaas ng boses ni Seth."Its not just him, ako rin. Alam ko kung saan siya nakatira---"
"And who are you?" putol na tanong ni Jun.
Napanganga ang babae na parang hindi makapaniwala sa narinig na tanong ni Jun.
"Look." Singit ni mukhang bakla. "Kung paano namin nalaman kung nasaan nakatira si Jennica ang ibig sabihin lang nun ay malapit kami na kaibigan."
"I dont believe you" sagot ko sa kanya.
Paanong alam nila, kami kayang mas malapit kay tj hindi nga namin alam.
Well kakaalam lang namin."Bahala kayo kung ayaw niyong maniwala, basta nagsasabi kami ng totoo at kung ang iniisip niyo ay manggugulo lang kami ay hinding hindi ko iyon magagawa kay teri!"
Teri!
Teri???Somehow familiar iyong palayaw na tawag na iyan ang naalala ko.
Tinitigan ko nang husto ang babae.
Sino ba itong babaeng to?"I come here indisguise, kung inaakala niyong maaaring may media akong kasama. Kailangan ko ring isama si Lorraine para tulungan ako."
Lorraine!
Ahh i see.
"Shes not okay." Walang emosyong sagot ni Jun.
Siguro naalala narin nila ang babaeng kasama nitong mukhang bakla na to.
BINABASA MO ANG
That Monster Prince (COMPLETED)
RomanceTherese Jennica Hynson is a happy-go-lucky girl who always loves to have fun. Gino Bray who is rich, famous and a charmer is a prince which got the characteristic of whatever he wants, he gets. he is the perfect guy for girls who always falls for hi...