20
************
"What happened in here??!" I immediately ask Patty and Sammy as i arrived lolas house.
Nakatulog ako sa bahay ni dad na hindi ko namalayan last night, umaga na nang magising ako.
Ang huli kong alala ay nagbabasa ako ng reports ng scheds ko na kinansela dahil sa bigla kong pagkawala and i am in deep trouble.Malayo pa lang ako ay may natatanaw na akong kababalaghan sa lawn ni lola.
Bat di ata ako na informed na may hunk show pala dito sa amin?
Gino topless.
Kevin topless.
"Pati si Jun, Seth at roy?" Nakakunot ang noo ko habang nakahalukipkip. "Ano namang kaguluhan to?" I murmured dahil halatang hindi nila napansin ang pagdating ko na agad naman akong sinalubong ng mga kapatid ko sa labas ng tarangkahan ng bahay.Nag alalang ngumiti lang ang mga kapatid ko sa akin.
Ang raming kababaihan na humahaba na ang leeg na nakatayo sa may tarangkahan just to have a full view of the topless guys inside ng bakuran namin.
Why are there chopped woods and water container all over the place?
"Nagsisibak po sila ng kahoy ate." Inporma ni Sammy sa akin dahil nakakunot ang noo kong pinagmasdan ang dalawang lalaking topless at pinagpawisan na nang maigi na may gabundok na firewoods sa harapan nila and axe on each thier hand.
"Saan ang sinibak nilang kahoy?"
"Ganun nga po ate, kanina pa po sila nag aasaran kaya hindi maayos ayos ang pagsisibak nilat lumilipad sa kung saan saan ang mga kahoy." Pagpaliwanag ni Patty.
Grr!!!
Nagmamarunong naman tong mga to kahit hindi naman marunong."And the water containers?" Tanong ko.
"Nag iigib rin sila ng tubig. Paramihan." Sammy pouts as she answers me.
Anong drama nila?
Nagpapasikat?"Ano namang kinalaman ng tatlo pang mga yan?" Sabay nguso ko sa tatlong nakatayo sa tabi habang namamaypay dahil pinagpawisan na rin.
"Hindi raw sila papahuli kayat nakisali rin." Sagot ni Sammy na nag aalalang boses.
"Nagsisibak at igib ng tubig?"
Sabay na tumango and dalawa kong kapatid.
Napanganga akot napailing.
Speaking of immatured brats!"Nagbunot rin sila nang sahig kanina at nakilinis ng bahay." Dagdag ni Sammy.
Sino bang pinasikatan ng dalawang to or nang limang to?
"Andiyan ka na pala TJ!"
Napalingon akot nakita ko ang kapatid ng papa kong si uncle Ramon. Nakaupo pala siya sa gitna ng dalawang nagsisibak kuno ng kahoy tapos wala ni isang nagawang maayos.They all turn their gaze at me.
"Anong kaguluhan to?!" Inis kong tanong.
Lumapit si Seth sa akin sabay akbay.
"Diba ganito ginagawa ng mga manliligaw, nagpapasikat sa family." Sabay kindat ni Seth sa akin. "Diba ang sayang tingnan?" Sabay tawa niya.Tinanggal ko ang balikat niyang naka akbay sa akin.
"Sira ulo ba kayo?!" Nanggalaiti kong tanong. "Sinong pinapasikatan niyo? Lola ko? Daddy ko?" Parehong patay ng pinakamalapit na family ko.
Si uncle ramon?
Just what kind of food did they consume this time?
Akong nababaliw sa kanila."Tj." My uncles calls. "Bayaan mo na sila. Masaya naman sila sa ginawa nila." Pagkampi ni uncle sa lima.
"Asan ang masaya diyan?" I shot them a glare.
Gino with poker face.
Kevin with his im sorry face.
Seth with his cocky smile.
Roy with his whatever face.
Jun with his im good face.
BINABASA MO ANG
That Monster Prince (COMPLETED)
RomanceTherese Jennica Hynson is a happy-go-lucky girl who always loves to have fun. Gino Bray who is rich, famous and a charmer is a prince which got the characteristic of whatever he wants, he gets. he is the perfect guy for girls who always falls for hi...