TJ POV
'saan ka galing??'
'sa school'
sagot ko habang hila hila ang maleta ko paakyat ng hagdanan. ayaw ko maglift kasi ayaw ko makasalubong ang taong ito pero kung kailan iiwasan saka namang madadatnan.
hindi ko siya tiningnan dahil baka mapatulala aq saglit sa mukha niya, boses pa lang alam na alam ko na kung saan siya.'saan ka natulog kagabi?'alam kong nakahalukipkip siya habang nagsasalita siya pero nilagpasan ko lang siya ng marating ko na ang rurok ng hagdanan kung saan siya nagsasalita.
'kina kevin, hindi ba niya sinabi?'
'sinong kasama mo doon?'
napatigil ako sa paglalakad, ano ba ang ibig niyang sabihin?
'how is it,did you enjoy the night?'
'ofcourse ang bait kaya ni kevin sa akin.'
nilingon ko na siyat nginitian pero nakakunot lang ang noo niya at mukhang galit.'oh really? why dont you live with him instead? masaya ka namang kasama siya diba? mabait naman siya sa iyo diba? bakit kailangan mo pang bumalik dito?'
with a sarcastic smile ang nakapinta sa mukha niya.'babalik ako dito dahil ikaw ang una kong nakilala at dahil kina teto---'
'so kung hindi ako ang una mong nakilala sa kanya ka sasama?hanep ka rin no?ang galing rin nang drama mo, ano hindi ka pa tapos sa trip mo sa akin at babalik ka?' humakbang siya ppalapit sa akin.
'ano bang problema mo gino? kaibigan mo naman si kevin ah hindi bah?'naguguluhan na talaga ako sa lalaking ito para namang walang gusto sa kaibigan niyang maging kaibigan ko? 'may problema ba kung sasama ako sa kaibigan mo?'
'sa iyo meron, i dont trust you. dont ever go with kevin kung ayaw mong sisipain kita palabas ng bahay.'
he said with greeted teeth.'yeah right! mas mabuti pa ngang kay kevin ako sasama gayong napakabait niya sa akin. unlike you, you are a monster prince.sino bang nagpalapit sa akin sa mga kaibigan mo ikaw lang naman. palibhasa sarili mo lang iniisip mo, ang damdamin ng iba hindi mo iniisip. ganun ka rin dati bigla ka na lang nagagalit gayong hindi ko alam kong anong nagawa ko sayo.'
'anong sabi mo?' lumapit pa siya ng husto sa akin at pinanliitan niya ako ng mata.
'fine!hindi mo nga pala ako maalala. go on continue living like that, ang sama mo!' inis kong sabi sa mukha niya, napapikit pa ako at nakakuyom ang palad sa huli kong sinabi.
he grabbed my wrist quickly and stare at my eyes.
'i dont owe you any memory to treasure with or anything further. isa kang malaking sagabal sa paningin ko lahat ng bagay you turn it upside down pati buhay ko ginulo mo. you are my worst nightmare, i dont want you to look happy in other guys side. naiintindihan mo!'
singhal niya.ohhhmenn......
kahit na galit siya sa akin pero pagsinghal niya nalanghap ko ang hininga niya, parang gusto ko naman tumulala sa harap niya.erase......
erase......namumula ng mukha sa kaharap ko oh!
'w-waala k-kang karapatan sa akin hindi mo ako pag mamay-ari.'
nanginginig ata ang boses kong sumagot sa kanya.'you are living in my house therefore you are mine!'
pinagdiinan niya sa mukha ko, ang lapit na ng mukha niya sa mukha ko.bumukas sara ang baba ko, im lost for words.
i wanted to argue with him but whenever i tried to open my mouth the words lost like bubbles popping in the thin air. it just pop and i dont know where shall i catch the still whole one.i was hypnotise by those deep dark eyes and the feeling of his face near mine, makes my heart pump abnormally like its not beating as normal as it should be whenever i run or got scared.
for a moment i got mental block, i just dont know what just happened.
why am i breathless and wide eyed open?
i feel like im going to faint any second.
i forgot to breath already.his lips is next to mine, it wasnt moving but it is real.
his lips is stick on my partially open mouth.i felt his grip on my wrist tightens which makes me gasp and comes back to my senses. but, ghad!! this is heaven, for a moment i want to beleive in eternity or fantasy. this feeling is just so nice that i felt like im floating and no coming down.
i felt my stomach got butterflies in it that i want to giggle but got so carried away that i felt i dont have the strength to think what shall i do next.i just close my eyes to dig deep down how this really is.
i wanted to get the feeling, to put into words, to clarify and to explain.sabi ng iba you should follow how his lips leads you. but how?
his lips arent moving.
paano ba?
ako ang mauunang gagawa ng move?
paano pagmali?
ay este may mali at tama ba?sandali....
sandali.....hep hep hep
dahan dahan kong minulat ang aking mga mata.
una ang kaliwa saka ang kanan,
bakit wala ata?wala?
walawala
wala nga!!!!nga nga!!!!
laglag ang panga ko!!!ohhmeyghad!!!
asan na yon?asan si Gino?????!!!!!
ano?????!!!!
bakit wala sa harap ko???
goodness!!!
did i just hallucinate?????ohh men!!
malala na ata ang tama ko!!!
-_-kailangan ko ng psyc.
pero bakit feel ko pa ang malambot na labi sa mga labi ko.
napahawak ako sa mga labi ko.
mayroon nga yong feeling na may nakadampi dito.myghad!!!!
ano???!!!
nanaginip lang ba ako?
people this is insane!!!!!!
para akong timang ditong natulala at pulang pula ang mukha dahil sa kahihiyan.
i just hallucinate dahil impossible naman ata iyon kaninana totoo.
diba?
hindi iyon ang ugali ni Gino, he will never kiss me right?am i just convincing myself over something which is not worth convincing?
ohh men!!
people, a little help here?paki explain lang labyu!!
BINABASA MO ANG
That Monster Prince (COMPLETED)
RomantizmTherese Jennica Hynson is a happy-go-lucky girl who always loves to have fun. Gino Bray who is rich, famous and a charmer is a prince which got the characteristic of whatever he wants, he gets. he is the perfect guy for girls who always falls for hi...