Behind the deal***************
I was 7 that time, we visited an island for a vacation.
Naglalaro ako sa playground nang hotel kasama ang ibang mga bata na guest rin nang hotel ngunit may biglang lumapit sa akin na matandang babae at kinausap ako.Nakikipag usap naman ako at sumama sa kanya ngunit may isang batang sing edad ko ang biglang sumama.
Malawak ang ngiti niya at mukhang ang saya niya na sumama sa akin, hindi ko siya kilala pero parang kilala niya ako sa kinikilos niyat pagkukwento niya na hindi ko alam kung ano ang mga iyon tanging tango lang ang ginawa ko, hindi ko rin masyadong maiintindihan dahil may french accent siya.Huli ko nang nalaman na napalayo na pala kami sa hotel sakay ang isang van, pinasinghot kami nang panyo at nagising nalang ako na kasama ang bata sa isang maalikabok na kwarto at sobrang init nang atmosphera nang lugar.
"i guess we're in the middle of a dessert." Sabi niya nang magising ako.
"sino ka? Anong pangalan mo?" Tanong niya sa akin.
Pagkatapos kong sabihin ang buo kong pangalan ay tahimik lamang siyang nakikinig at ngumingiti lang siya sa akin.
"dont worry well get out of here soon, my family will be coming soon and will save us." Sabi niya.
Somehow hindi na ako kinabahan dahil kasama ko siya.
Nang dumating ang mga kidnapper ay tinanong kami kung sino si Kevin at agad na sumagot ang bata na siya raw ay ako dahil nabigla ako ay hindi na rin ako nagsalita at pinabayaan na talian siya sa bibig at igapos sa upuan at videohan nila.Bago sumapit ang dilim ay mayroon nang mga helicopter na parating at nagpanic ang mga kidnapper lalo pat nalaman nila na impostor ang batang kasama ko.
"Run!" Sigaw niya sa akin ng makakalag siya sa tali. "ill hold them for you, the rescue team are waiting at the back. Faster! Run!" Utos niya sa akin at agad akong tumalima.
Bago pa ako makalabas ay nakita ko si dad na lulan nang helicopter sa halip na tumakbo sa likuran ay tumakbo ako sa harap, bigla kong narinig ang malakas na putok paglingon ko ay kumakaway ang bata sa akin at sapo ang balikat niya.Sinalo niya ang bala para sa akin at sa ama ko, ilan pang putok ang narinig ko bago ako nawalan nang malay.
Nagising ako sa susunod na araw sa maputing kwarto nang hospital.
Halos hindi ako makapaniwala nang makilala ko ang totoong identity nang batang lalaki.
Mas mayaman pa siya sa amin at ginawa niyang itaya ang buhay niya para sa akin.Tinanong ko siya kung papaano ko siya babayaran ngunit wala siyang hiniling na kabayaran, kahit pa ang pagiging pakikipag kaibigan ko sa kanya ay ayaw niya kung ang iniisip ko ay para makabawi.
Thats when i always stay behind Ginos back but one day lumapit siya sa akin.
"Kevin, pwede bang humingi nang pabor?" Im glad na hiningan na niya ako nang pabor kayat buong puso akong nangako na pagbibigyan siya only to find out kung ano ang pabor na iyon.
"dont court tj, this i only ask. Maaari ba?"
Walang problema sa akin ngunit nang makilala ko kung sino ang tinutukoy niya ay i know im in great trouble.Hindi ko akalaing, ganito pala kagulo ang mangyayari.
I fall in love and theres nothing i can do but to just look at her from afar.
I can touch her but i cant reach out my heart for her.
I can care for her but i cant speak out how much i love her.Its just like im touching a shadow, a mirror, a mist.
Ive seen her but i can only stare at her, i can feel her but i can only close my eyes and feel those cold air on my skin.
BINABASA MO ANG
That Monster Prince (COMPLETED)
RomanceTherese Jennica Hynson is a happy-go-lucky girl who always loves to have fun. Gino Bray who is rich, famous and a charmer is a prince which got the characteristic of whatever he wants, he gets. he is the perfect guy for girls who always falls for hi...