This will be the last night, tommorow we will send dad sa huling hantungan niya.I felt a tap on my shoulder and as i look to see whose owner of the hand that taps me, i see Jun.
He smiles at me, assuring smile.
Yeah.
Everything will be okay.I couldnt be strong like this kung wala sila sa tabi ko.
They entertain me for awhile instead of feeling lonely, filling my time with them, irritating me, annoying me and disturbing me.
Somehow kahit nakakakulo rin nang dugo minsan ay natatawa nalang rin ako sa mga inaasal nila.
Theyve help me alot.
Mabuti nga rin at naging kaibigan ko sila.
Instead of worrying that memories will flashed back to me at night ay napapalitan ito nang pag alala at pagkatakot dahil mag isa si Gino sa bahay at ayaw ko rin naman samahan siya doon at baka hindi ako makatulog nang mahimbing.
Tama.
Pinuno nila ang oras ko na kung ako lang mag isa ay siguro umiiyak parin ako ngayon, na kung ako lang mag isa sa bahay ay siguro naghihinagpis pa ako ngayon.Ang mga alala ay maaring dadamdamin ko nang husto at mahihirapan akong makapag isip nang tama, ngunit andito sila at kailangan kong tumayo at maging responsable sa pamamamalagi nila dito.
Naramdaman kong bumigat ang balikat ko kayat napapitlag ako mula sa aking pagmunimuni.
Malaking bisig ang nakaakbay na sa balikat ko nang tiningnan ko kung sinong may ari ng kamay ay sumalubong sa akin ang malawak na ngiti ni Roy.Napailing tuloy ako sa ginawa niya.
"huwag kang magdradrama, di bagay sa iyo." Sabi niya sabay kindat.
Napabuga naman ako nang hangin sa tinuran niya.
Ang angas talaga nang taong to.I felt a tap on my shoulder at agad kong nilingon kung sinong tumapik sa akin.
Si Jun, ang mukha niya ay seryoso namang nakatitig sa akin."tama si Roy, huwag kang magdradrama mas lalo kang papayat niyan. Tignan mong pisngi mo bumabakat nang buto." Sabay pisil niya sa pisngi ko.
Agad ko namang dinama ang pisngi ko, tracing my check bone to my jaw line.
Wala naman ah!!!
They both laugh at me as i glare at them.
Napailing nalang ako.
We heared some commotion outside nang babatukan ko na sana ang dalawang katabi ko.
Nagkatitigan kaming tatlo trying to guess what might the commotion might be.
"whoah!" Bulalas ni Seth when he look out the window.
"bakit, anong meyron?" Roy asks.
Napamulagat kami when we finally see whose outside.
We look at each other, wondering.
"why is he here?" jun ask buffled.
Kumaway lang siya sa amin.
"bakit-why are you here?" Salubong ko sa kanya.
"i still have to pay my respect to your father right?" He answers comfortably.
Akala ko ba takot ito sa patay?
Mukha namang hindi siya restless in here, lamay ito diba na kinatatakutan niya.
"kuya Gino!" My siblings calls unto him and Gino just pat their heads.
"Gino? Mabuti naman at nagpunta ka rito." Teta amilia greated him with smile.
BINABASA MO ANG
That Monster Prince (COMPLETED)
RomanceTherese Jennica Hynson is a happy-go-lucky girl who always loves to have fun. Gino Bray who is rich, famous and a charmer is a prince which got the characteristic of whatever he wants, he gets. he is the perfect guy for girls who always falls for hi...