KABANATA 59

329 8 1
                                    

her return

8

boo
********

"Ayos ang palusot mo ah, halos maniniwala na ako sayo." i let out an akward laugh.

"Hindi ako nagbibiro."he look at me intently.

"Kailan mo naman narealize yang pinagsasabi mo hindi kasi kapanipaniwala."

" Im not joking." agad niyang sagot without looking at me. "Andito na tayo."
Biglang pag iba niya ng topic.

Gusto ko pang magtanong ngunit hindi ko na lang kinulit bakaiisipin noyang naniwala ako sa kanya pagkatapos sasabihin niyang joketime lang pala iyon diba?
Diba?

Malapit lang ang club sa studio building malalakad lang ito ng mga halos kalahating oras lang.

Mas madali pang lalakarin kaysa sasakay nang sasakyan dahil maraming pasikot sikot ang daan saka ka aabot sa club.
Mabuti pang maglakad may shortcut na at madali pa.

Nakatingala ako at pinagmasdan ang umiilaw na pangalang deluxe na nakadikit sa ibabaw ng club.

Hes staring at the sign also.

"Ano bang gagawin mo sa loob at pupunta ka pa dito sa oras na ito.?"

"Bakit hindi na ba ako welcome sa club?" i ask while still looking at the club building.

"Wala sila diyan sa loob."

Siguro sila Kevin ang ibig niyang sabihin.

"I know."

Hinarap niya ako at pinakatitigan ako tapos biglang kumunot ang noo niya.

"Its lorraine, andiyan siya sa loob."

"Whose lorraine?"

"Kaklase ko dati, kilala na sila nila Kevin."

" I see."

I see?

Hindi naman niya kilala si Lorraine dahil parating hindi siya kasama noong bumisita sila sa school at noon ding sa hospital.

"I know her."

"Really? How?"

Tinitigan niya ako ulit and smile.

"Secret."

Psh!!

Secret pang nalalaman, feeling know it all lang talaga ayaw patalo kay Kevin.

"Ano ayaw mong pumasok?" he ask.

Hindi ko alam.

Hindi ko alam kung papasok ba ako o hindi.

"Hindi ka papasok?" i ask him instead.

Hindi rin siya sumagot at tanging nakatitig lang siya sa istruktura nang club.

Ttttooooooorrrttttttt.....

trooooottt.... tooooott....

My phone vibrates.

A call.

Its lorraine.

I pick up the call.

"hello lorraine, asan ka?"

"andito sa loob ng club. o ano hindi ka ba sisipot?!!!!" nakavolume ang boses niya kayat nilayo ko pa sa teynga ko.

I see Ginos eyebrows meet while looking at me.

" Andito ako sa labas."

"Talaga??!" halatang excited ang boses niya.

That Monster Prince (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon