KABANATA 58

308 7 4
                                    

her return

9
***********

"are you afraid of him?" DJ slightly whispers on my ear.

I shook my head.

Hindi naman ako takot sa kanya, takot ako para kay DJ at sa sitwasyon.

Para kaming nagdedate na takot makita ng tao sa lagay namin ngayon, may padisguise pang mukha si DJ habang ako ay biglang ikinubli siya sa likuran ko.

"Then why are you acting like your going to hide me with your skinny body.?"

"tss! Skinny ka diyan!! Sexy ako noh sexy!"

His lips forms a smile and his eyebrows that meets earlier suddenly falls back in place.

"What are you two whispering about?"

Napaigtad ako nang magsalota na siya sa likuran ko.

Hes wearing his poker face and arrogant look with his authorative voice.

Ano bang pinagbago ng isang Prince Gino Bray?

Gwapo pa rin siya at kahit medyo madilim kapansin pansin parin ang kakaibang aura ng isang makisig at matipunong na lalaki.

"Hi!" DJ

Tanging kunot noo lang ang isinagot niya kay DJ.

"Di ba siya iyong nagligtas sa iyo dati noong pinagkaguluhan ka nang mga fans sa studio?" DJ.

I nods.

"Hi im DJ, please to meet me?"
DJ motion his hands for a shake hand and Gino just stare at his hands for a while.

Hindi iyan makikipag shake hand, arrogante iyan sigaw ko sa utak ko.

But, he accepts DJ's hands.

whhhhhhaaaaahhhh
what was that???!!!

"Gino."pakilala niya. "Mind answering my question earlier?"

"Aahhh okay nah, sige na." singit ko sa kanila dahil mukhang ayaw bitiwan ni Gino ang kamay ni DJ.
Dahan dahan kong hiniwalay ang kamay ni DJ at inilayo siya bahagya kay Gino.

" DJ, i can take it from here. Thanks for accompanying me." I smile at him sincerely.
"Papasundo kita sa driver mo, tatawagan ko."

"No. No need. Ako na ring bahala Jennica, may dadaanan rin pa ako."

"Are you sure?"

"yeah." Tumango tango pa si DJ and glance at Gino na wala man lang kaemo emosyon na nakikinig sa amin.
"See you again pare." paalam ni DJ kay Gino at tumango lang si Gino.

Hinintay ko si DJ na makasakay sa kotse niya na pinapasundo niya sa driver niya at saka na ako nagsimulang maglakad papuntang club.

Nakasunod lang si Gino sa akin at hindi rin nagsasalita.

Kating kati na akong kakausapin siya ngunit hindi ko alam kung paano sisimulan.

I suddenly stop para harapin siya at kausapin dahil nakasunod lang talaga siya sa akin, like literal na sunod sa hakbang ko.

BOOGSSS

But, i bumped at him causing me out of balance.

He immediately grab my waist with his left hand and hold my nape with his right hand.

Our eyes meet and i dont know how to move.

I freeze.

Awkward.

Bakit pa kailangan niyang hawakan ang nape ko para tuloy ilang pulgada nalang ay disgrasya na, i mean, you know na.

Nakatitig lang siya sa akin at para akong nalulunod sa mata niya.

That Monster Prince (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon