alas onse na ng gabi at akoy dahan dahang inaakyay ang hagdanan paakyat sa club.
blame my forgetfulness at iniwan kong bag ko sa club, kung wala lang exam kinabukasan ay asa pat babalik ako dito ngayong oras nato.?wala sa receiving area, wala sa kitchen, wala sa common bathroom at pagwala sa kwarto ni Roy uuwi na talaga ako. inaantok na ako. impossibleng nasa kwarto ni Gino, iyong kwarto na iyon ang pinaka ayaw kung pasukin.
Wahhh!!! bukas ang lampshade????!!
kurap kurap...
may nakahiga sa kama????!!!
napa aboutface ako agad.
wahhh!!!!!
pasaway talaga tong mga taong to!!!
gumagawa naman ng milagro!!!
wait.wait.wait.double check ko nga??
oh mey!!!!
isa lang pala ang taong nakahiga sa kama.
hahaha praning ako masyado.siguradong isa lang kasi hindi nakakumot.
kumilos siyat namaluktot.
'nilalamig ka?' mahina kung tanong sa kanya pagkalapit ko sa kama niya.
napakurap si Roy at muling pinikit ang mga mata.
'anong ginagawa mo dito bubuwit?' in his hoarse voice.
'hinahanap kung bag ko, nakita mo?' umupo ako sa kama at inabot ang noo niya.
tama ngang hinala ko, nagkasakit ang playboy na Roy.
hanep ah, tinatamaan rin pala ng sakit?:-)napabaling naman siya sa akin dahil sa pagdama ko sa noo niya.
Ang gagandang pagmasdan ang mukha ng mga magbarkada na to sa panlabas na anyo ngunit sobrang kabaliktaran pag umaandar ang kapilyuhan.'you got fever.'
'hmmm.. saan ka pupunta?' sabay ungol niya.'kukuha ako ng gamot para mainom mo, ipagluluto na rin kita ng sopas.'
tanging ungol nalang ang naisagot niya.'thank you bubuwit.' sabi niya ng matapos ko siyang pinapakain ng sopas at palitan ang tshirt niyang puno ng pawis.'at sorry narin sa abala.'
'pasalamat kat may sakit ka baka nasermunan na kita.'he flash a smile.
kinumutan ko na lang siya.
'namiss ka lang namin kaya ka namin pinuntahan sa school mo.'napatigil ako sa paglakad palabas ng kwarto.
alam ko.
'you dont have to keep something into yourself sometimes Roy, you need someone to share it with you. Alam ko kaya ko kayo napagtiisan dahil mabait naman kayo ayaw niyo lang ipakita.''tss! kalimutan mo ito kinabukasan.'
'silly. im the angel hindi ba. magpahinga ka na.'
'ahermmm.....'
isang malaking bulto ang nasa pintuan ang nakatayo na nakahalukipkip.
'saan ka pupunta?'
'uuwi na ako.' sagot ko habang nakatalikod sa kanya.
'anong ginagawa mo dito? tinawagan ka ba ni Roy papunta dito?''andito ako para hanapin ang bag ko.'
hinarap ko siya at ang malapad niyang dibdib ang sumalubong sa aking mukha kayat napatingala ako agad.'nahanap mo na ba?' walang ekspresyon na mukha niyang tanong sakin.
'hindi ko nahanap kayat uuwi nalang ako.'
'hinanap mo ba talaga o ayaw mo nang hanapin?'
napabuntung hininga ako,ako bay pagtritripan ng taong to? antok na akot lampas hatinggabi na.
'wala dito sa club.'
'hindi ka naghanap ng mabuti.'
'bakit alam mo ba kung nasaan ang bag ko?'he pause for awhile and step back.
'nasa kwarto ko.'
napataas ang mga kilay ko.
paanong napunta iyon doon? pinukulan ko siya ang mapagdududang mga titig at waring wala lang sa kanya.
fine! kung andon na sabi niya, edi titignan ko.
BINABASA MO ANG
That Monster Prince (COMPLETED)
RomanceTherese Jennica Hynson is a happy-go-lucky girl who always loves to have fun. Gino Bray who is rich, famous and a charmer is a prince which got the characteristic of whatever he wants, he gets. he is the perfect guy for girls who always falls for hi...