point POV
HI ako nga pala si TJ( Jestin Therese Jennica Hynson) 17 taon 5'8 nag-aaral sa Prince Academy. Andito ako sa manila, dahil dito ako nag-aaral sabi ko heheheheh. Dati i live in Ozamis in Mindanao my father is my dugong kastila kaya nga Hynson dsscendant raw nang american people dun raw talaga galing ang Hynson na apelyido hehhehehehe tapos mom ko flight stewardess, si Jennica Santos.
Maliit pa lang ako minsan ko lang nakikita si mom dahil nagtratrabaho parin siya bilang flight stewardess, minsan lang siya umuwi kaya wala akong kapatid.
Noong six ako nagbakasyon si Gino sa probinsiya namin tapos magkapitbahay kami kaya magbestfriend kami. Lola ko ang nag-aalaga sa akin kasi si dad busy sa shop niya (Mach & TECH). Close na close kami ni Gino dati, ang mga suot ko kasi dati mga damit panglalaki pero iyong uso naman kaya akala ni Gino lalaki ako. Ang auntie ko kasi bestfriend ng mom ko (ninang ko lang siya) walang anak tapos a year ng kasal nila namatay ang husband niya. Gusto ng husband niya ng anak na lalaki, tapos ako bilang anak ng bestfriend niya inalagaan niya at tinuring na anak. Binibilhan niya ako ng mga damit panglalaki.
Minsan sabay kami ni Gino maligo sa lawa, kumain sa luto ni lola. halos ubusin nga ni Gino ang luto ni lola dahil ang sarap daw. Magkasundo kami lahat sa laro ngunit noong namatay si lola sa kalagitnaan ng bakasyon nila bigla nalang lumayo si Gino sa akin. Tapos ilang araw bumalik na siya sa maynila naiwan sila kuya Nathan at tito Raphael na tumulong sa akin sa lamay ni lola.
Duda ko dati kaya lumayo si Gino sa akin dahil nung namatay si lola iyon ang unang pagkakataon na nakita nila akong nagsuot ng bistida.
o... iyong inaway ko ang crush niya?(kinarate ko talaga hehhehehe) kasi naman..."sana paglaki ko tayo parin magkasama habang buhay." nasa lawa kami habang nakatampisaw ang mga paa namin sa tubig.
"bakit naman sana?" Tanong ko.
"aahhhhh...." napakamot siya sa noo.
"pwede naman iyon mangyari hindi iyon sana." humarap ako sa kanya .
"promise iyan hah?" sabay taas ng pinky ko.
''promise?" itinaas kong hinliliit ko sa harap niya.''oo promise iyon, paglaki ko ako lang magigigng girlfriend mo tapos pakasal tayo tapos, tayo na forever." pagmamalaki kong sabi.
''oo na promise.'' ngumiti siya inabot ang daliri ko't pinky swear kami.
Tapos biglang dumating si Ashley tapos inaway ko ang arte kasi deadma pa kuno siya ke Gino iyon naman pala crush niya.
After ng death ni lola si mom naman hindi na umuuwi hindi na rin makontact ni dad. Tapos nabalitaan ni auntie nag-asawa na daw sa Canada, may dalawa ng anak puro lalaki. Si dad naman nasaktan ng husto hindi na ako inuuwi doon na palagi sa shop. Sa shop kasi sila nagkakilala ni mom. Tapos sa tuwing umuuwi si mom sa shop siya didiretso.
Mabuti nga after two years nakarecover si dad with the help of our kapitbahay si tita Amanda, nag-asawa sila after ilang buwan. At may kapatid na rin ako sa kanila.
Dahil na out of place na ako sa lifes' nila inadopt ako ni auntie. Matigas ang ulo ko kaya palipat lipat kami ng tirahan. Tamad ako mag-aral kaya pinatrabaho ako ni auntie at ngayun 17 pa ako hindi pa ako gagraduate 18 pa.
AT ANG MAHIWAGA KONG TRABAHO AY... taran taran tsan tsan nannnnnnnnnnnnnnnnnn hhehehhehehe modelling, no joke. Si auntie ang manager ko ngunit ngayon ang photographer ko na ang manager ko. Si auntie na lang ang namamahala sa mga sabit ko in short probs ko na extra hehehheeh. International photographer kasi si Miss lawrence kaya ibig sabihin labas pasok ako sa bansa, pag may request akong photoshoot (busy diba?)
Kaya naman habang wala pa akong schedule aral muna at ang condo unit ko pinarenovate pa nila kaya ayon napadpad ako kina tito. Nakasalubong kasi nila ako sa hotel...
''TJ ikaw ba iyan?''
''hmm?'' kilala ako? nickname ko iyon close lang sa akin ang nakakaalam nung nickname ko. Humarap ako at tiningnan kung sino ang kumalabit sa akin.
Gwapo, matangkad maputi ang tangos ng ilong. wow! hah macho rin ito. Kitang-kita na malaman ang mga muscles niya. Sa polo shirt na suot niya parang sumisikip sa may braso, tiyak ang gandang panoorin ng abs nito hahhahahaha pervert ko.
''ako ito si kuya Nathan mo.'' tinnanggal niya ang shades niya. OH MY GOLLY NESS WOW NESS ANG POGINESS HAHHAHAHA. Tika sandali parang familiar ang lalim ng mata ahhh...
Sino raw siya?
Ako ito si kuya Nathan iyon ang sabi niya...ako ito si kuya Nathan...
ako ito si kuya Nathan....
echenelens loading utak ko eh....
pasensyahan...
Ano raw ulit?Ako ito si kuya Nathan...
''AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH KUYA NATHAN IKAWWWWWWWWWWWWW.'' sabay turo ko sa kanya tapos hug gaya parin ng dati ang gwapo niya at ang bait.
''anong ginagawa mo dito?'' si kuya.
''ahhhh dito muna ako pansamantala wala akong matirhan dito sa manila ehh.''
''talaga?? sa bahay ka na lang. Ang saya doon tiyak pag nandun kana. Ang boring kasi sa bahay, tayo na bilis.'' kinaladkad niya ako mula sa lobby ng hotel hanggang parking lot.
Hindi rin excited si kuya Nathan ah?
''tika----------tika sandali.'' taas ko ng kamay. '' Ang mga gamit ko.'' nasa parking lot na kami ng hotel.
''ahhhh ganun ba.'' kamot sa batok. ''ahhhhh okay lang iyon papakuha ko na lang iyon. Tayo na lang kasi para makapagkwentuhan tayo habang wala akong ginagawa at para makauwi si dad, sige naman, at isa pa you are not allowed to complain.'' akbay siya sa akin at ipinasok ako sa loob ng kotse niya. '' tayo na sa bahay ok?''
wow talaga itong si kuya nathan, nagmamadali parang fast forward lang ang life.
''sandali kuya Nathan...'' taas ko ulit ang aking dalawang kamay.
''ano?''
''ehh...''
'' Ay naku sa bahay ka na lang mag salita ok.'' sabay kindat niya sa akin.
Nang tumakbo na ang kotse.
''kuya Nathan?''
''Hmm?'' sabi niya ang mata nasa road nakatingin.
''ehh bakit kaba nagmamadali?''
''ahhhh...'' napaapak siya sa preno.
'' hehehehehe.'' sabay kamot sa batok.
''anong meyron?'' Tanong na hawak ang dibdib kong muntik ng lumuwa sa katawan ko dahil sa biglaang pag-apak niya sa preno.
''ahhh wala baka kasi may makakilala sa akin doon sa hotel alam mo na, sa iba kasi iyong hotel tapos napadpad ako doon.''
''ehhh bakit ka naman napadpad doon? Wala ka namang kasama? diba?''
''ahhhhhhh... hehhehehhe.'' tumingin siya sa akin tapos balik sa daan. '' huwag mo nang problemahin iyon. Ang mahalaga ay nakita kita at nadala kita sa bahay ang saya nun HAHAHHAHAHHA.''
ano daw???Anong meyron ang hyper naman ni kuya tapos bigla lang seseryoso?
May ano kaya? Ahhhhhhhhhhhhhhhh ano namang ano iyon? Aisht! ang gulo pffft.
BINABASA MO ANG
That Monster Prince (COMPLETED)
RomanceTherese Jennica Hynson is a happy-go-lucky girl who always loves to have fun. Gino Bray who is rich, famous and a charmer is a prince which got the characteristic of whatever he wants, he gets. he is the perfect guy for girls who always falls for hi...