Her return
16
-*************
TJ POV
Hindi nga ba ako galit kay mommy?
Hindi nga ba ako galit kay daddy?
Dapat ba akong magmatigas?
Kung tatanggapin ko para ko na ring tatanggapin na iiwan na talaga ako ni daddy.
Dati kahit hindi kami buo, kahit malayo kami sa isat isa ay alam kong andun lang sila pero ngayon hindi na ganun ang sitwasyon.
"Tj."
"Bubuwit."I look up and saw them with worried look sets om me.
"Dati pwede ko pang sasabihin na andun lang si daddy, andun lang si mommy." I utter as i stares at the ceiling avoiding their gaze.
"Kahit hindi kami buo masasabi kong may mama at papa pa ako, pero paano na ngayon?"
Saklap.
"Tatanggapin ko bang iiwan rin ako ni daddy? Bakit ba biglaan?" Nanghihina kong tanong.
"Bakit walang pasabi?" I bite my lower lips as i stares at my shoe as my eyes started to water again.
"Pagkatapos ng lahat ng pag aabanduna nila sa akin ay ganito na lang na biglang kailangan ko nang tanggapin agad agad?"
Kevin hugs me and Jun taps my back."Andito naman kami, hindi ka namin iiwan." Kevin says.
"We are family bubuwit, dadamayan ka namin. Kaya mo to." Jun says as he taps my shoulder.
Humiwalay ako sa yakap ni kevin and give them a look.
"Sabi ni aunty wag raw akong masyadong lalapit sa mga tao at baka isang araw iiwan rin ako gaya ng mga mahal ko sa buhay kayat pinalaki niya akong mag isang nagsusumikap habang siya ay parating may distansiya sa akin." I took a deep breath hoping to ease the weight on my chest. "Iiwan niyo rin ba ako?" I bit my lower lip as hard as i can tries to divert the pain in my heart."No." Jun answers.
"Hindi kita iiwan kahit pa ikaw na mismo ang lalayo ay parating andito pa rin ako para sa iyo Tj, you know how much i love you." Buong puso niyang pagpakalma sa naguguluhan kung isipan.Oo nga pala.
Mahal nga pala ako ni Kevin.
Pero hanggang kapatid lang ang kaya kong ibigay sa kanya.Bakit ang gulo?
Bakit ang hirap?
Masyado na bang matagal ko nang tinatakbuhan ang mga problema ko at ngayon ay patung patung na?
"TJ!" Sigaw na tawag ni teta amilia sa pangalan ko.
Andito pala kami sa hospital chapel.
Bigla akong napatayo.
Bakit tumatakbo si teta amilia at sumisigaw na tinatawag ang pangalan ko?
Nakita ako ni teta amilia at agad siyang lumapit habang abot abot ang hininga at ang mukhang hilam sa luha.
Hanggang kelan ko ba makikita ang mukhang hilam sa luha?
Si teta amilia.
Si patty.
Si sammy.Ako.
Si mommy.
Si daddy.Bakit ba walang tigil ang iyakan?
"Si daddy?" Utal ko ng bigla akong kutuban base sa mukha ni teta amilia.
Tanging hagulhol ang sinagot ni teta sa akin.
Hindi ko alam kung bakit biglang tumahimik ang paligid.
BINABASA MO ANG
That Monster Prince (COMPLETED)
RomanceTherese Jennica Hynson is a happy-go-lucky girl who always loves to have fun. Gino Bray who is rich, famous and a charmer is a prince which got the characteristic of whatever he wants, he gets. he is the perfect guy for girls who always falls for hi...