her return
14***********
Come to think of it, we never even know where she lives.
Shes really does not dare to share her life with us, maybe shes hurting inside all those years and she didnt share................
hurting
a lot.So troubled and shes alone.
She dont have someone to talk to and nobody knows what shes been through....
Tumigil kami sa malaking condo building na nasa kalagitnaan nang city block, malapit lang pala sa club ang condo ni Tj.
Tahimik lang siyang nakaupo sa tabi ko sa loob ng kotse kasama ang dalawa niyang nakababatang kapatid na babae.
Tahimik lang ring nagmamasid ang dalawang kapatid ni Tj habang binabaybay namin ang daan patungo sa condo niya.
24th floor.
Bakit hindi ko man lang alam na malapit lang pala siya sa amin, dito ba siya dumidiretso pag uuwi siya ng pilipinas?
Sinulyapan ko si Tj na tahimik paring nakatayo sa tabi ko kasunod sila Seth, Roy at Jun.
Pansin kong ganun rin sila na pinapakiramdaman lang ang gagawing kilos ni Tj dahil sa pagiging tahimik niya taliwas sa dating bubbly niyang ugali.
She silently pin in the code and opens the door.
The place was well furnished and was arranged neatly.
May malaki siyang portrait na parang buong bobong rin na iniilawan bawat corner ng picture na agad mong makikita pag katuntong mo sa loob ng living room.
Mabalahibo na carpet ang nasa receiving area.
'Salamat sa paghatid sa amin dito ha.' Sabi niya.
'Okay ka lang ba?' Tanong ko sa kanya.
Tumango lang siya at bahagyang mgumiti.
I smiled at her and tap her shoulder.
'We're right here bubuwit dont forget that.'
'Tama.' Seth seconded.
She didnt answer yet she gave me a worried look and look away.
I can see how shes hurting and troubled inside.
'Just call us Tj, andito lang kami.' Jun says.
'Babalik ako sa hospital.' Tj calls. 'Ill just change and pack some things.' Then she immediately goes inside the room.
'Sorry po, pero pwede pong magtanong?' Yong kapatid ni Tj na labintatlong taon na ata. 'Ako po pala si Patricia at siya naman si Samantha.' Sabay turo niya sa kapatid niya. 'Sino po bang boyfriend ni ate Tj sa inyo?'
Bigla akong napatikhim at bigla namang napalingon kami sa isat isa.
'Wala.' Jun. 'Wala siyang boyfriend dahil bawal sa kanya.' Sagot ni jun.
Bawal ba talaga kay Tj ang magkaroon ng boyfriend?
'Sino ba sa tingin mo ang boyfriend niya sa amin?' Tanong ni Roy.
Umiling si patricia.
'Parang wala isa sa inyo pero may gusto ata kayo sa kanya?'Mas lalong lumakas ang tikhim ko.
'We were friends--so close enough to treat each other as a family.' Salo ni Jun. 'Lets not talk about that shall we?'
'Tayo na.' Tj calls pagkalabas niya sa kwartong pinasukan niya namay soot ng backpack.
BINABASA MO ANG
That Monster Prince (COMPLETED)
RomanceTherese Jennica Hynson is a happy-go-lucky girl who always loves to have fun. Gino Bray who is rich, famous and a charmer is a prince which got the characteristic of whatever he wants, he gets. he is the perfect guy for girls who always falls for hi...