visitors

380 19 4
                                    


'kung di ka nga lang nagmatigas, eh di sana hindi ka nabangga ng ten wheelers na iyon. hanep ka rin no papakamatay? iyon pang nakaparada lang.' nakanguso si lorraine na maglilitanya sa akin.

nang umalis na ang apat dahil pupunta pa sila sa club ay saka pa nakapasok sila lorraine.
ngunit bago iyon napakilala ko na si Lorraine sa kanila.
masyado ngang deadma ang apat ang sarap batukan pero hindi rin ako makatayo dahil masakit pa ang ulo ko.

Si manong driver daw ay pinauwi na ni Lorraine dahil natakot siyang baka anong gagawin nang apat gayong mukha rawng kakain ng buhay na tao ang itsura.nag iwan parin daw si manong driver ng contacts kung saka sakali.
Takot lang daw si Lorraine na mapano ang driver gayong ako naman ang bumangga.tama rin kasing sumunod pala siya sa akin noong papauwi na ako, ang dahilan hindi ko alam dahil tanging nakakalokang ngiti lang ang isinagot niya sa akin.

Si Jeff nga raw ang nagbuhat sa akin dahil saktong dumaan ang sasakyan niya kayat naihatid ako agad sa hospital kasama si manong driver habang si Lorraine naman ay bumalik sa school gate kung saan andoon ang mga kaklase namin na nagpupulong para pagpunta sa gimik sa club at doon humingi nang saklolo si Lorraine.
sakto namang andoon ang van nang apat at nakita si Lorraine na humingi nang saklolo kayat nakasunod sila agad.

'hindi ako binangga lorraine ako ang bumangga.'pagtatama ko sa sinabi niya.'saka ayaw mo nun blessing in disguise rin ang pagkastuck ko dito dahil makikilala mo na sila Kevin.?'

'hmmphh!'nakahalukipkip na siyang tumalikod ng pagkakaupo sa stool sa akin.'mukha namang ang sama ko niyan sa lagay na yan.'

Napahagikhik nalang ako sa inasta ni Lorraine.

TOK...... TOK..... TOK.......

nagtinginan kami ni Lorraine.

'may iniexpect ka bang bisita? gabi na ah?' tanong niya.

'hindi ko alam, wala naman akong iba pang kaibigan bukod sa kanila Kevin.'

kumatok ulit ang taong nasa labas kayat tumayo na si Lorraine at binuksan iyon, lumuwal sa pinto ang itsura nang mga nakaunipormeng mga babae nang all girls school.

'bonjour,est la chambre de cette jennica?'
hello, is this jennicas room?
bungad nang kaklase ko dati sa all girls school.

'weh?' nagugulohang sagot ni Lorraine.

'ouais, ici.'
over here. tawag ko sa kanila.

Nagpasukan naman sila, lima silang lahat.
Theyre wearing a blue checkered knee length jumper skirt with white till wrist sleeve blouse, white socks and all black school shoes and a black sling school bag.

'comment allez-vous?'
how are you feeling?
One by one they kiss my cheeks and
they sit slowly on the chairs next to them, acting full of poise and being demure.

Nakasunod si Lorraine na nakamasid lang sa usapan.

'im okay. how you all know im in this hospital?'

'quelqu'un a appele et informe Haley sur vous n'etes Etat. Nous etions curieux vous savez? ca fait longtemps que nous avons pas heared de vous.'
someone called and informed haley about youre state. we were curious you know?its been long since we havent heared from you.

okay. mahaba na rin iyon at laglag na ang panga ni Lorraine.

'ikaw ba ang tumawag sa kanila Lorraine tungkol sa akin?' napalingon naman silang lahat kay Lorraine in full choreography talaga.

Nakanganga pa rin si Lorraine.

'est -ce une fille qui vous a appele, haley?' tinanong ko na lang si haley dahil hindi ata narinig ni Lorraine ang tanong ko sa kanya.

That Monster Prince (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon