★Two★

CALEXY'S POV

Nagstop over muna kami sa gilid ng kalsada para makausap ko siya. I was about to talk to her when she suddenly spoke.

"I'm gladly you're the one who came. I know you but you don't know me...well I think nakalimutan mo na may pinsan ka mula sa Bituin." She said and I admit...maarte siyang magsalita.

Natigilan naman ako when she said 'Cousin' and the 'Star'..

"Wait.. Are you my second cousin?"

She smiled and nodded.

--

I got home with this Alien Lady beside. Nabigla ako when I saw Dad and he looks at us. Napatayo siya ganun din si Mommy.

"Alecsa?" Dad suddenly asked to the lady beside me.

Alecsa smiles and she bow her head in front of them. "Yes, its me. Nice to see you again, Uncle Shone."

Napakapit naman si Mommy sa sleeve ni Daddy. "H-Huh? Uncle?"

"Hon, she's the daughter of Simon and Lian.." Dad introduced.

"Good Day, Aunt Jini.."

Biglang napangiti si Mommy, lumapit siya kay Alecsa at hinawakan ang magkabilang pisngi nito.

"Nakakatuwa naman. Pasensiya kung hindi ka na namin na mukhaan na ngayong dalaga ka na at ang ganda mo, nagmana ka kay Miss Lian.."

Tumango naman si Alecsa. "Thank you po, Aunt. My Mom and Dad, they already taught me how to live in this planet and to recognizing humans, so you don't need to worry.."

"Kung ganun, ikaw ba yung bamagsak na bulalakaw?" Mom asked with curiosity.

Mas lumapad ang ngiti ni Alecsa. "Yeah. I lost the control of my jet plain at biglang nagliyab na po iyon kaya mabilis akong nagcrash. And I'm glad because Calexy was came immediately."

"So, Alecsa.. I know hindi ka pupunta rito without a reason or mission to make, right?" Dad asked seriously to her at nakikita ko sa mukhang may balak siyang sabihin ang totoo sa parents ko.

*Flashback*

"I'm Tremendous Flaming Alien from the Star, my Earth Name is Alecsa Hanston. I'm here to find you, pero baligtad ang nangyari. You have many questions to ask..I know because I can read your mind." Tuloy-tuloy niyang sabi.

Nabigla naman ako..

"Tss.. How can you do that?"

"I don't know basta na lang ako nakakabasa ng isip. Nakuha ko lang sa mommy ko, and also her power of being positiveness."