3RD PERSON'S POV
Nadischarge na si Calexy sa ospital at ngayon ay nasa bahay na sila ngayon.
Nalaman na rin nilang paiba-iba ng pinagtataguan ngayon sina Miguel kaya hindi na nila mahanap-hanap kasama ang Uncle nitong si Ivan. Hindi rin nila mahagilap ang ama nitong si Mike dahil napag-alaman nilang nangingibang-bansa muna ito at tinatago rin nito sina Lorelei at ang ina nitong may sakit.
Pero gagawin nila Prosecutor Lee at Officer Montel ang kanilang makakaya para mahuli agad ang dalawa at ang ama nito na puro illegal na negosyo ang pinagkakaabalahan sa ibang bansa.
Bago madischarge si Calexy sa ospital ay nag-usap muna silang mag-ama.
*Flashback*
"I don't know how I became weak that time.." Naguguluhang sabi niya sa kaniyang Daddy.
"Because..you're strong is not enough, son.."
Napabugtong-hininga si Calexy. "What I'm going to do para maging pure na tulad mo, Dad? I want to be more stronger."
"I don't know, son.. Akala ko mas magiging malakas ka pa kaysa sa akin, but my thought was wrong." Sabi ni Shone tsaka niya hinawakan ang balikat ng anak. "Don't worry, kahit ano man mangyari. Hindi ko kayo pababayaan. I'm a father and may mission is to protect not only this Earth, but also my family."
*End Of Flashback*
Napalingon na lang bigla si Calexy sa kaniyang phone nang bigla itong tumunog.
Alecsa is calling....
Agad naman niya itong sinagot.
"Hey.."
(Oh! Kumusta? Nakauwi ka na raw?)
"Yeah.. Don't worry, I'm fine now. Why did you call?"
(Ah.. Nandito ako sa park malapit sa village niyo...and..) Biglang bumagal ang boses ni Alecsa.
"And?"
(And I'm with...Lorelei.) Sandaling natigilan si Calexy sa sinabi ni Alecsa. (Hey! Are you still there?)
"Wait for me, I'll be going there." Sabi niya tsaka niya agad pinatay ang tawag.
Mabilis nag-ayos ng sarili si Calexy kahit hirap pa rin siya sa braso niyang nakabenda. Paglabas niya ng bahay ay nagulat siya nang makita niya si Alecsa na nakasakay sa motor niya.
"Alam kong hindi mo pa kayang magmotor. Halika na, hindi siya pwede magtagal ngayon." Agad na sabi ni Alecsa sa kaniya, tumango naman siya dito at umanggkas na sa likuran nito.
-Park-
"How come na nagkaroon ka ng communication kay Lorelei?" Tanong muna ni Calexy bago niya puntahan si Lorelei sa loob ng park.
"Coincidence lang ang pagkikita namin kanina, then nagkausap kaming dalawa. Hindi niya alam na dinala kita rito para sa kaniya. I know na may something kang nararamdaman para kay Lorelei, so grab this chance na makausap mo siya. This is my gift for you, cousin.." Sabi ni Alecsa sabay ngiti nito kay Calexy.
BINABASA MO ANG
Starnet Warriors [Next Generation]
Science FictionHighest Rank Achieved in Sci-Fic: #31 (02/13/17) Calexy the half-alien and Alecsa the pure alien, they are the new Starnet Warriors. A new battle will come to happen again. A battle between the Warriors against to Human that wants to destroy them an...