★Eleven★ 1/2

316 17 0
                                    

SHASHINE'S POV

Ngiti-ngiti ako, ayoko kasing ipahalata kay Daddy na gutom na ko, hehe! Nasa nearest restaurant lang kami at hinihintay na lang namin yung inorder namin. Katawag na ni Daddy ngayon si Mommy, pinaalam niya kasi na half day lang ako at dumeretso ako sa company.

"Yeah.....Wanna eat with us?.....Good. Pasundo ka na lang diyan.....Okay, Hon. We will wait for you here." Then he ended the phone and hr looks at me. "How's my Princess's on her studies?"

Hehe.... Sasabihin ko ba na mababa lang nakuha ko sa Math? O yung naapakan ko yung paa ng maarte kong classmate?

Puro Bad news... Huhu!

"O-Okay naman po. Hehe!" Ang tagal ng pagkain. Huhu! "Mataas po nakuha sa Quiz sa ibang subjects, maliban lang po sa....."

"Math?" Tuloy niya. Sabi na, eh! Alam naman nilang mahina ako sa Math.

Napakamot naman ako ng ulo. "H-Hindi naman po failed...mababa lang. Hehe!"

Pasang-awa kumbaga. Uwaaah!!

Pero kahit na ganun, love pa rin ako nila Mommy't Daddy at nabibigay pa rin nila ang gusto ko.

Natawa naman si Daddy. "Its okay, my princess. Still not bad, but you need to study more."

I nodded. "Y-Yes, Daddy. Hihi!"

Kyaaah!! Dumating ang maraming foods! Ansaraaaap~ Nadilaan ko pa ang labi ko dahil natatakam na ko. Hihi!

"Wow! Hindi naman kayo gutom, ano?"

Sabay kaming napalingon. At sakto rin ang dating ni Mommy.

"Hi Mommy!!"

"Hello, Baby girl ko~" She kissed me on my forehead and she also kissed Daddy on the lips. Kyaaah! Hihi! PDA MUCH?! Jokie lang, smack lang yun. Tapos tumabi si Mommy sa akin.

3RD PERSON'S POV

Kumakain na sila nang mapatitig si Shone sa mag-ina niya. Hindi niya maiwasang matuwa dahil hindi niya lubos na maisip na napakaswerte niya, and its a blessed na nagkaroon siya ng maalagang asawa at makukulit na anak.

Pagkatapos tulungan ni Jini na himayin ang pork steak ni Shine ay napansin niyang nakatingin na sa kaniya si Shone.

"Oh bakit, honey?"

"Can you sit here beside me?"

"Ehehe! Sige na po, mommy! Upo ka na po sa tabi ni Daddy." Sabi pa ni Shine. Sumunod na lamang si Jini at naupo sa tabi ng asawa.

"Kumusta naman ang maraming meetings ng asawa ko?"

"As usual, stress.."

Ngiti-ngiti naman si Shine sa kanila na halatang kinikilig habang abala sa kinakain.

"Hehe! Okay lang yan. Lilipas din yan." Sabi ni Jini.

Starnet Warriors [Next Generation]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon