Chapter 53

92 9 0
                                    

"You better shut your mouth, if you don't want me to kill you." Pagbabanta ng binatang si Cloud sa dalaga, habang takip takip pa rin ng kamay niya ang bibig nito. Tumango naman ang dalagang takot na takot sa kanya. "Good girl. Hmmm. I bet you'd already knew about my real identity. And yeah. I'm a werewolf like your Sky. But the difference is, I'm more powerful than him." Nakangising litanya ng binata saka ito itinapat ang bibig niya sa tenga ng dalaga. "And you know what's worst? Unlike him, I, Cloud, can kill and eat people like you."

Hindi halos maisip ng dalaga ang gagawin pagkatapos ng mga sinabing iyon ng binata sa kanya. Binitiwan naman siya kaagad ng binata at dumistansiya dito. Humarap ang ito sa binata at napansin niya na punong-puno ng dugo sa kamay at polo ng binata. Nakakatakot siyang tingnan. Sobrang nakakatakot. Naalala na naman nito ang panahon na nagpunta sila ng kanyang ama sa kakahuyan. Naalala na naman niya yung panahon na namatay ang kanyang ama nang dahil sa mga taong lobo na walang awa na kinain ang ama niya. "Please cloud, tatahimik ako. Tatahimik ako promise, wag mo lang akong patayin."

Ngumisi ang binata at lumapit sa dalaga saka hinaplos ang pisngi nito kahit may dugo ang kamay ng binata. "Uh, uh baby. I would never kill you."

Lalong bumakas sa mata at mukha ng dalaga ang sobrang pagkatakot sa binata. "B-bakit?"

Lumapit ng bahagya ang binata, inilapit nito ang mukha niya sa mukha ng dalaga habang hawak hawak ang panga nito. "Cause I still need you. You're still part of my plan." Hinalikan nito ng marahan ang dalaga malapit sa mga labi nito.

Napaatras ang dalaga. "A-anong plano?"

Hinawakan ng binata ang likod ng dalaga at hinila ito papalapit sa kanya saka muling bumulong dito. "Secret." Saka ito tumawa ng nakakaloko.

Natakot muli nag dalaga dahil sa nakakabahalang tawa na iyon mula sa binata at biglang naisip ng dalaga ang binatang si Sky na mahal na mahal niya. "P-papatayin mo ba si Sky?"

"What a guess. But its a nice guess." Hinalikan muli ng binata ang pisngi ng dalaga na siya namang lalong ikinaalarma ng dalaga. "You love him, right?" Tumango ang dalaga dahil totoo namang mahal niya ang binatang si Sky. "Hmmm. You don't want him to die, right?" Tumango muli ang dalaga. "Would you do anything for him?"

Natigilan ang dalaga. Gagawin niya ba ang lahat para sa binata? Naguguluhan ang dalaga. Dahil sabi ng isip niya, hindi. Pero taliwas sa isip niya, ang puso naman niya ang nagsasabi at nag-uutos sa dalaga na, oo. "B-bakit?"

"Cause if you love him, you'll do anything just to make him safe. So, now. Are you willing to do anything for him?" Itinulak ng binata ang dalaga ng marahan papuntang pader habang nakatuon ang noo nito sa noo ng dalaga. "Cause I feel like I want to kill him right away."

"Wag! Wag, Cloud!" Sambit ng umiiyak na dalaga sa binatang nakatingin lang ng matalim sa kanya.

Ngumisi ang binata sa dalaga, saka pinahid ng duguang niyang kamay ang luha sa pisngi ng dalaga. Pero sa halip na luminis ang pisngi ng dalaga ay lalo lang nagdumi ang pisngi nito dahil kumalat at dumikit pa ang dugo mula sa kamay niya na nanggaling sa waiter na pinatay niya. "Uhh. Don't cry. You can save him."

"H-how?"

"Kiss me." Nakangising wika ng binata sa dalaga na patuloy lang sa pag-iyak dahil sa sobrang kaba at takot. Halos hindi maipinta ang mukha ng dalaga sa sinabi ng binata, pero ang mas hindi kapani-kapaniwala ang huling sinabi ng binata sa kanya. "And be mine."

"W-hat? Is this s-some sort of a joke?"

Kinainis ng binata ang tanong ng dalaga sa kanya. "Do you think I'm joking?" Hinablot nito ang buhok sa likuran ng dalaga sa itinulak ang likod ng ulo ng dalaga papalapit sa mukha nito. Sobrang nasaktan ang dalaga sa ginawa ng binata sa kanya pero hindi siya makaangal sa kadahilanang sobrang sakit nito. "Are you not afraid of what I can do to your sky?! Are you not afraid of seeing him getting killed by me? O baka naman hindi talaga? Hmmm. Okay." Bumitaw ang binata sa pagkakahablot nito sa buhok ng dalaga saka ito tumalikod sa dalaga at nagsimulang maglakad papalayo. "I'll kill him now."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 09, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Clawed HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon