"Pupunta ka sa event?" Tanong saken ni Sarah, tinext ko kasi siya kung nasaan siya, gusto ko siya makita. Nasa may Malacañang kami ngayon, naglalakad lakad.
"I don't know. Kung battle yun, hello, ano naman gagawin natin dun? Babasahin mo nasa isip nila tapos ako iddrawing ko sila? Parang di para saten yun"
Sabagay may point siya, hindi naman siguro kami para dun. Pang defensive criteria lang kaming dalawa.
"Sayang naman kasi yun, sayang points, sayang level"
"Sayang nga, pero anong gagawin natin haha" sabi niya pa.
Mukhang ayaw niya talaga, pero gusto ko makausap si TB about dito.
"Di ko pa rin nadidiscover yung bagong gift ko Julian huhu. Tulungan mo naman ako"
"Ha? Eh paano? Di ka ba nagtry mag explore?"
"Hindi pa ehhh"
"Osige. Try natin ngayon." Sabi ko sakanya.
Naupo kami sa gilid, since safe naman dito sa may Malacañang at naka uniform naman kami, di kami pinapaalis ng guards.
"Drawing mo yang kalsada sa harapan natin" sabi ko sakanya.
Di naman siya nagdalawang isip na idrawing yun.
Sobrang effortless para sakanya yung mag drawing, ang galing galing din ni Sarah, siguro ang swerte ng magiging boyfriend neto.
"Ohhh ayan na, paano ko makokontrol yang kalsada aber?" Tanong niya.
"Hahaha, teka, hmmmm. Try mo ngayong sulatan yung nasa drawing mo" sabi ko.
Mukhang napaisip siya sa sinabi ko, marahil di pa niya nasusubukan yun,
Nagsulat lang siya ng isang heart sa gitna ng drawing niya tapos nagulat kaming dalawa ng biglang may na ddrawing na heart sa mismong kalsada!
"OMG JULIAN!!!"halos napasigaw siya sa nakita niya.
"Grabe!!! Ang ganda ng gift mo!"
"Waa, di ako makapaniwala"
Nilapitan namen yung drawing habang walang dumadaan na sasakyan.
Parehas na parehas yung kulay at yung pagkakadrawing sa libro, sa pagkaka drawing sa kalsada mismo.
"Grabe, ang galing talaga" sabi ko uli sakanya.
"Wow, sobrang..... wow. What if yung mukha mo Julian"sabi niya.
"Hoy, wag mong babuyin mukha ko!"
"Haha promise, hindi. Eto, may sketch na ako ng mukha mo"
"Hala!!"
"Hehe, sorry, freetime lang hehe"
Umupo uli kaming dalawa sa gilid at napansin kong naglagay siya ng bilog sa bandang pisngi ko.
Nararamdaman ko na lang na parang may gumuguhit sa mukha ko na pabilog.
"Omg, pwede siya Julian!!!"
Hinawakan ko yung pisngi ko at naramdaman kong parang may nakasulat nga.
"Ohh wait, tanggaling ko na" sabi niya.
Buti na lang naka pencil lang siya at nararamdaman ko ring nawawala yung sulat sa pisngi ko.
"OMG, pwede ka sa battle!!!"sabi ko.
Nagulat naman siya sa pag OMG ko.
"Anong sinasabi mo Julian?"
BINABASA MO ANG
Julian's Gift
FantasyHighest Achievement: #4 Fantasy themed Sundan ang magulong mundo ni Julian matapos makatanggap ng isang kakaibang regalo. Warning: this is an M2M Story. Kung di open minded, wag na basahin :)) Cover made by: @mr_bluex