Di pa rin ako pinapansin ni Matteo simula ng dumating siya. Wala talaga akong kilalang volunteer kahit isa kaya naiinis ako.
Si Matteo naman nakikipaglandian sa mga babae, nagpapa cute pa. Nakakainis talaga.
Nakatayo lang ako sa gilid at naghihintay ng may mag uutos saken kung anong gagawin.
Habang inis na inis akong pinagmamasdan si Matteo, bigla naman nagtext saken si Laurence.
"Babe?" Sabi niya.
"Yes babe?"
"Update please?"
"Ay sorry po. Nasa Ilocos na po kami. 😄"
"Good. Good. Nag dinner na kayo?"
"Hindi pa babe. Gutom na nga ako eh"
"Awwww. Kain ka na muna, wala ka bang baon?"
Pero bago ako makareply, nakita ko yung isang volunteer na lalaki na nagbubuhat ng mabigat na box kaya nilapitan ko siya.
"Tulungan na kita diyan" sabi ko skanya.
"Yun, salamat! Hehe" sabi niya.
Dahil sa level 8 gift ko na malalaman ko lahat ng basic info sa isang tao, ginamit ko yun sakanya at natuklasan ko lahat sakanya.
Paul Jansen Lopez
19 years old.
taga Manila.Minsan, nakakatuwa tong gift ko sa ganitong pagkakataon eh.
Nilapag na namen yung box kasama ng ibang mga box.
"Yun. Salamat ahh. Jansen pala!" Pakilala niya.
"Julian" sabi ko sabay abot ng kamay.
"Teka, ikaw yung boyfriend ni Laurence diba?" Bigla niyang sabi.
Siguro nandun siya nung nagtapat saken si Laurence.
"Ahhh hehe. Oo" sagot ko.
"Wow! Idol ko kaya kayo, lalo na si Laurence. Grabe, buti may lakas ng loob siyang ipagsigawan sa lahat yung nararamdaman niya sayo"
Natutuwa naman ako sa kanya.
Kung titignan siya, di sya mukhang gay. Matikas na matikas kasi talaga siya, actually, gwapo pa nga eh. Di ko nga lang siya type masyado.
"Hehe, kaya mo yan" sabi ko na lang.
"Pwede po ba sayo ako sumama? Wala kasi akong kakilala rito kahit isa ehh"
"Talaga? Sige tara! Wala rin akong makausap dito ehhhh" sabi ko na lang.
Tinignan ko si Matteo pero di pa rin niya ako pinapansin.
++++
Ang swerte ko kasi kasama ko si Jansen sa kwarto, atleast hindi talaga ako mabuburyo.
Dalawa yung double deck sa kama kaya hinihintay ko pa yung dalawang kasama namen sa kwarto.
"Dentistry ka?"tanong ko sakanya.
"Opo hehe"
"Tigilan mo nga ako sa kaka opo mo haha"
"Sorry po.,. Este, sorry. Idol ko kasi talaga kayo eh hehe"
"Nako wag, simple lang naman ako," sagot ko.
"Pwede po ba tayong mag selfie" ang awkward kasi, di naman ako kagwapuhan, mas may itsura pa nga siya saken tapos ganito.
Pero wala na akong nagawa, kasi naglabas na siya ng phone at umakbay saken.
BINABASA MO ANG
Julian's Gift
FantasyHighest Achievement: #4 Fantasy themed Sundan ang magulong mundo ni Julian matapos makatanggap ng isang kakaibang regalo. Warning: this is an M2M Story. Kung di open minded, wag na basahin :)) Cover made by: @mr_bluex