The Dark Eyed Rebel 10

24 1 0
                                    


Sa kulungan ng mga traydor.

Ilang oras na lamang ay lulusob na ang puwersa ng kaharian at kapitolyo sa District Zero. Ako ang mangunguna sa pag-lusob. Nagtitiwala ako sa plano ni Earth kaya wala gaanong pangamba sa dibdib ko. Basta ang sabi niya lumaban ako.

"Mahal na prinsipe... aalis na po tayo." Wika ng isang kabalyero. Binuksan niya ang kulungan ko.

"Nasaan si ama?" Untag ko sa tagapag lingkod.

"Ang mahal na hari ay isinuot na ang koronang pang giyera." Buo na talaga ang loob ni ama na sugpuin ang mga taga District Zero. Wala nang makakapigil sa kanya.

Kinuha ng kabalyero ang mga kadena sa braso ko.

"Mahal na prinsipe kailangan niyo na ding mag bihis ng koronang pang giyera." Wika ng lalake.

"Sige dalhin mo na ako sa silid ko." Aking wika.

"Mahal na prinsipe hindi po kita ihahatid sa iyong silid... kundi sa silid ng iyong ama." Binuhat niya ako mula sa likuran niya.

"Anong ibig mong sabihin?" Untag ko sa kanya. Malapit na kami sa silid na ama.

"Gagawin niyo po ang ritwal nang pagsasalin ng kapangyarihan." Hindi ko maintindihan. Makikipag niig si ama sa akin para lang maka kuha ng kakapirangot na kapangyarihan?

"Anak nandito ka na pala." Wika ng aking ama. Nakatitig lang siya sa akin ng mahalay. Hindi ko na kilala si ama ngayon. Tinitignan niya ako na parang isang babae na gusto niyang sungaban.

"Haring Efraim... Ama." Sambit ko sa pangalan niya. Ngumiti siya nang parang manyakis.

"Anak pasensya ka na kung ikinulong kita ha." Lumapit siya sa akin at lumapit. Inamoy-amoy niya ang leeg ko.

"Ama, itigil niyo na po." Umiwas ako sa mga halik niya.

"Anong itigil!?" Hinagis ako ni ama sa kama niya. Sinungaban niya ako. Pumapaubabaw siya sa'kin ngayon. Hinalikan niya ako ng marahas sa leeg pababa.

"Napaka sarap mo anak." Ibinaba niya ang kanyang pamibabang saluwal. Lumantad sa akin ang kayang pagkalalake.

"Tama na po ama. Ahhhh!" Napa sigaw ako nang ipasok niya ang pagkalalake niya sa pwet ko.

Mabagal niyang binabayo ang butas ko. "Ama m-masakit po." Ungol ko. "Ah ah ah ah" Ungol ko pa. Nanakit na ang butas ko.

Unti-unti nang bumilis ang pag galaw ni ama sa pwet ko. Nakaka kiliti ang ginagawa niya pero medyo mahapdi.

"Lalabasan na ako anak... isubo mo na to." Inalis na niya sa butas ko ang pagka lalaki niya at itinuok ito sa bibig ko. "Isubo mo!" Bulyaw ni ama.

Dahil sa takot ay isinubo ko ang malaking pagka lalake ni ama. May parang malagkit na likido na pumutok sa loob ng bibig ko. Linunok ko ito. Unti-unti akong naramdam ng magaan na pakiramdam.

"Salamat anak... ang sarap mo." Wika ni ama. Nag umpisang tumulo ang mga luha ko. Hinalikan pa niya ako sa bibig.

Ilang oras lang ang nakakalipas ay nag bihis na ako at isinuot ang koronang pang giyera. Lulusubin na namin ang District Zero.

"Handa na ba kayo sa labanang ito!?" Untag ni ama sa mga tao dito sa tapat ng kaharian.

"Uha! uha! uha! uha!" Sigaw ng mga tauhan ng kaharian.

"Lusubin na natin ang District Zero!"

"Mahal na hari huli na po tayo!" Sigaw ng isang kawal.

"Bakit?" Untag ni ama. Mukhang narito na sila Earth.

"Narito na ang mga taga District Zero!" Natatarantang balita ng kawal.

"Isara ang kaharian!" Utos ni ama.

Nakarinig ako ng mga pagsabog sa labas. Pumuslit ako nang pag labas kaya hindi ako napansin ni ama na lumabas ako.

"Patayin sila!" Nagulat ako ng lumitaw si ama sa aking tabi. Nag pakawala na ng mga makakapangyarihang spell ang mga mangkukulam at nag hagis ng mga malalaking bato ang mga mamamayan ng kaharian na kumokontrol sa lupa.

"Humanda ka Henna!" Sumusugod na sa puwesto ko si Earth at tinignan niya ako na parang sinasabi niyang sunugod din ako.

"Narito na ako!" Tumakbo na ako palapit sa kanya.

Malapit na ako sa kanya...

Biglang naging puti ang paligid...

Nasa isa akong paraiso.

"Earth?" Sanbit ko sa pangalan niya nang makita ko siya.

"Prinsipe Henna?" Lumapit siya sa akin.

Nag lapit ang aming mga mukha. Dumampi ang labi niya sa labi ko. Pero wala akong nararamdamang pag-ibig. Bakit ganoon?

Kumalas agad siya. "Hindi na kita mahal prinsipe Henna. Hindi pala pag-ibig ang nararamdaman ko para sa'yo."

CHROMIA SERIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon