Aphrodite
[A/N: for the first time in forever, nagkaroon si Aphrodite ng point of view.]
"So itutuloy mo talaga ngayon yang confession keme keme mo?" Tanong ko kay Khal. Kagabi pa to nagpapatulong sa akin kung paano niya sasabihin kay Jeonghan yung feelings niya eh.
"Paulit ulit huh? Oo nga!"
"Oh eh ba't ka galit?"
"Hindi ako galit! Tulungan mo na kase ako!"
Aba anak ng tupa. Kagabi ko pa sinasabi kung anong dapat niyang gawin eh! Hindi ba sya nakikinig?!
"Abnoy ka ba o ano? Paulit ulit nalang ba tayo? Kagabi ko pa sinasabi sayo na hindi yan kailangan paghandaan! Kusang lalabas nalang yan okay?! Wag ka na mag-sulat at mag-memorize ng sasabihin kasi mas kakabahan ka lang sa pag—" kung hindi nga naman bastos itong batang ito.
Biglang tinakpan yung bibig ko.
"Hindi naman talaga ako nagmu-mura pero tan*ina mo ah? Kailangan isigaw? Pag to umabot sa girlfriend niya, malalagot ka talaga sa akin!"
Duwag lang?
Edi ako sasapak sa girlf— girlfriend?
"Mhmmmmmmhmhmhhmhmhjhmhmhmh?"
Lumapit siya. "Ano?"
"Mhmmmmmmmmhmhmhmmnhm?"
"Paki-ulit?"
-_-
Sinampal ko nga sya. Hindi naman ganon kalakas.
"Gagita ka. Paano mo maiintindihan kung tinatakpan mo pala bibig ko?" Saan ba napapadpad ang utak nitong babaeng to?
"Ay sorry naman hehe. Ano sinasabi mo?"
"May girlfriend si Jeonghan?"
"Meron. Ano ba ulit pangalan nun..? Dito din yun naga-aral eh. Hmm, sa a nagsisimula yun eh. A.. Antena? Parang ganun."
Antena..?
Hmm.
...
...
...
...
...
..Ang baho ng pangalan huh?
"Ay sira ka! Hindi pala Antena! Athena kase!"
Una sa lahat, wow. Ako pa yung sira. Pangalawa, baket familliar yung pangalan? Saan ko ba naririnig yung pangalan nun?
Argh.
"HOY MAG-LINIS NA KAYO NG ROOM! PAPUNTA NA SI MA'AM!"
Anak ng. Papunta na si ma'am, hindi ko pa din matandaan kung sino yung Athena na yun.
San ko ba naririnig yun?
Bukod sa SDTG, san pa -_-
"Bahala na! Good luck nalang!"
.
Naglalakad kami sa hallway ni Khal ng biglang may bumangga sa balikat niya.
"Oh, buti sinalo ka ng sahig." Sabi ko sakanya. Napa-upo kasi siya sa sahig.
Yung muka naman niya parang naiinis siya na natatae na ewan.
BINABASA MO ANG
entice | jeonghan
Hayran Kurguwhere khaleesi attempts to seduce that gay jeonghan +++ former title: seducing jeonghan [completed]