Khaleesi
"I'm sorry what?"
Hinawakan niya yung mag-kabilang balikat ko at tumingin ng deretso sa mga mata ko.
Sabi ko na nga ba eh, There had to be something wrong. Bakit ba inembento ang flaw? Palagi nalang nasisira ang perfection sa lahat ng bagay.
"At least for now?"
Well... on the brighter side, kami pa din. Tago nga lang. It's not like he doesn't like me kasi he proved it a lot of times already.... right?
"Can I um.. ask why?" Yung boses ko naging medyo shaky.
"Just trust me with this okay?" niyakap niya ako.
Ang totoo niyan, hindi ko alam kung ano ba ang nararamdaman ko for this matter. Hindi naman sa against ako sa gusto ni Jeonghan... pero hindi rin ako totally na uma-agree. But if he thinks na it's for the best, then I guess I'll trust him?
"I just want to protect us." narinig 'kong sabi niya.
"What was that?"
"O-Oh. Nothing." humiwalay na ako sa yakap. "You go first. Susunod nalang ako, I'll try looking for my ring before going in." sabi niya kaya naman sumunod nalang ako.
I grabbed my back pack at nauna na akong mag-lakad papunta sa classroom, papunta sa upuan ko. Aphrodite was already there.
"Girl, may nasagasaan bang ipis sa kalsada? Late ka ata today!" sabi niya nang maka-upo ako sa upuan.
"Te na-jebs ako nung on the way na kami! Pinabalik ko si kuya sa bahay para tumae ako hahahaha!" sabi ko habang hinahampas yung lamesa na tunatawa.
It's a good thing na wala pa sa mga kaibigan ko at kaibigan ni Jeonghan ang nakaka-alam na kami na. Kung hindi, mahirap na.
"Pati si prince charming mo, late oh." sabi ni Aphrodite at tinuro ng bahagya si Jeonghan na kakapasok lang sa classroom.
Nagka-eye to eye kami at halos pag-pawisan na ako dahil hindi ko alam kung ano ang gagawin. Kinurap ko nalang yung mata ko ng sabay at ganon din ang ginawa niya bago umupo sa tabi ni Joshua.
-
"Next month will be our sports festival and just like before, dito ulit gaganapin ang competition. Until next week nalang ang listing ng mga gustong mag-participate." sabi ng homeroon instructor namin.
Every now and then nagkakaroon kami ng homeroom session. Para lang ma-discuss ang mga important matters tulad ng sports festival na yan.
"Sir bakit po hanggang next week lang?" tanong ng isa 'kong bida bidang classmate.
Wala lang, wala akong maisip na description eh.
"Kasi we need to finish the potential list of players, hija. Magkakaroon pa ng elimination sa lahat ng nagpa-lista before training." sagot naman ni sir.
"Eh sir if ever na makasali ang players natin sa top 10, magkakaroon po ba ng victory party?" tanong ng isa naming maharot na ka-klase.
Ni-rolyo ni sir ang mata niya. "Of course." magsa-salita pa sana si sir kaso biglang tumunog na yung bell kaya naman yung mga bastos 'kong ka-klase, nagsitayuan na.
Mga walang modo!! Buti nung elementary lang ako ganyan hihi.
"Panget, magpapa-lista ka?" tanong sa akin ni Dite. Hindi naman sa inaamin 'kong panget ako ha. Kurutin ko kayo eh.
BINABASA MO ANG
entice | jeonghan
Fanfictionwhere khaleesi attempts to seduce that gay jeonghan +++ former title: seducing jeonghan [completed]