Khaleesi
"Sis? Kain na."
Kumatok si kuya pero hindi ko siya pinansin. Wala ako sa mood. Actually ever since nung nalaman 'kong nay girlfriend na pala si Jeonghan, wala na ako sa mood.
And it has been a hell of a week for me, trying to forget my little crush for Jeonghan.
Seriously.
"Sis? I'm coming in."
Pumasok na nga si hyung sa kwarto ko pero hindi ko din siya pinansin. Nandoon lang ako sa ceiling naka-tingin.
"Wae? You've been acting weird for the past week. What's wrong? Did something happen? Are you sick?"
Sana nga may sakit nalang ako. Sana wala nalang akong gana. Para hindi ko na siya matandaan. Tan*ina alam 'kong walang connect pero duh?
"Huy Khaleesi Jeon! Buhay ka pa ba?"
Patay na ko. Patay na patay kay—
"HYUNG WAG! WAAAAAAG!"
Nagda-drama ako eh! Tapos bigla niya akong kiniliti sa tagiliran. Kamusta naman yern?!
"Sabihin mo muna kung anong problema."
Hello?! Paano ko kaya sasabihin kung ganitong kinikiliti niya ako?!
"WAG MO MUNA AKO KILITIIN"
"Sabihin mo muna."
"EH WAG MO NGA MUNA AKO KILITIIN!"
"Sabihin mo nalang kasi muna!"
"NAUUTOT NA AKO. WAG MO NA MUNA AKO KILITIIN!"
"Okay."
Sira ulo din itong si hyung eh.
Kung di ko pa sasabihing nauutot ako, di pa sya titigil? Pfft.
"Di ka naman nauutot eh!"
"Nauuto— HYUNG WAG! WAG!"
ABA ANG KULIT! TALAGANG NANGILITI PA! KUYA KO BA TALAGA TO OH ANO?!
"SINABING WAG NA EH! BINABALAAN NA KITA HYUNG!"
PAG TO NAG-REKLAMO SA UTOT KO, ISA PA TO SA SISIPAIN KO SA TAGILIRAN!
SINABI NA NGAN—
O__O
"Pruuuut"
O__O
Ayan na nga ang sinasabi ko eh. Nauutot nga kasi talaga ako -3- ayaw pa maniwala eh.
"Oh ano? Mangingiliti ka pa?"
Hindi siya sumagot kundi tinakpan niya lang yung ilong nya.
Ang arte ah? Kala mo di umuutot. Eh mas mabaho pa kung umutot to eh! Silent but terrible.
"Sis hindi naman talaga ako nagmu-mura eh. Pero.."
Pero?
"Pero tan*ina, ayoko na. Hindi tinatanggap ng ilong ko yung amoy ng utot mo Khal. Pamatay masyado."
Tignan mo, ang lakas pa mang-lait!
"Gano katagal na yan sa pwet mo?"
"Hyung. Isa. Kapag hindi ka talaga lumabas, promise. Wala tayong pera pang-ospital mo."
In short, nauutot na ulit ako.
"Sa labas nalang tayo mag-usap. Contaminated na hangin dito."
"HYUNG NAMA—"
"Bye."
-3-
.
"So ni reject ka nung Jeonghan?" Tanong ni hyung.
Alam niyo hindi ko alam kung nakikinig ba talaga to o ano eh!
Nakaka-tatlong paulit ulit na ako na kwento sakanya, pero puro yan lang tanong niya.
"Ewan ko sayo. Pagod na ko mag-kwento, di ka naman nakikinig."
Pagod na ako. Pagod na pagod na, pero siya? Ayun. Walang pake. Ang saket diba?
"Biro lang eh. Sis, crush mo lang ba talaga yan? Kasi grabe ka kung mag-emote eh. Akala mo nakipag-break."
Sa pagkaka-alam ko, oo crush lang.
Ewan ko. Baka sensitive lang ako masyado? Or baka kasi ang tagal ko nang hindi nagka-crush kaya ganito nalang ako kung mag-assume ng mga bagay bagay kaagad.
Yan tayo eh, kaya nasasaktan eh.
"Why not confess your feelings for him?"
Ayan nanaman tayo sa confess na yan eh.
"And why would i do that?"
Nung sinabi ko yun, napaisip din siya. Oh ano.
"Um— well, that way you can easily forget your feelings for him. Gagaan yung loob mo kapag naamin mo na. Wag mo nalang intindihin kung may girlfriend siya, umamin ka lang. Wala ka naman sigurong gustong kapalit ano?"
This time, ako naman yung napaisip.
It might be true.. Pero ayokong mapahiya! Erm— well, hindi naman actually ako mapapahiya since hindi naman ako hihingi ng kapalit diba?
May girlfriend na kaya siya.
"O-Okay. I'll do that.."
"Good. Actually, you can do it tomorrow since monday na."
Huh? Monday na bukas?
Ang bilis huh. Hindi kaya ako prepared -3-
--x
Wait— HAHAHAHAHAHA ako'y pag pasensyahan niyo na dahil wala akong maisip na title para dito. HAHAHAHAHA juice mio, utak sabaw nga naman ang author niyo x_x
BINABASA MO ANG
entice | jeonghan
Fanfictionwhere khaleesi attempts to seduce that gay jeonghan +++ former title: seducing jeonghan [completed]