Chị đã chuẩn bị tâm lý. Thậm chí, chị đã tưởng tượng ra rất nhiều trường hợp, rằng anh sẽ gian dối, sẽ chối quanh. Nhưng điều chị không ngờ được là anh lại trả lời rất nghiêm túc:
- Con một người bạn bị ốm nên anh tới giúp. Lúc nãy, người ta vừa gọi điện bảo thằng bé ổn rồi.
Chị nhất thời choáng váng chẳng biết làm sao. Đó đúng là nội dung trong tin nhắn rồi. Còn gì để vặn vẹo hỏi han nữa? Chả nhẽ chị quá đa nghi? Đúng là sự đời có những tình huống chẳng thể lường trước được. Anh đàng hoàng tử tế hay giống người ta nói, đàn ông đa tình, vợ và bồ đều không thể bỏ? Có thể chồng quá thẳng thắn, cũng có thể anh che giấu quá giỏi. Chị chẳng thể phân biệt nổi. Rốt cuộc, chị, một người mẹ của hai đứa nhỏ, một người vợ coi gia đình là mạng sống, đành phải đánh liều, chấp nhận tin tưởng ông xã.
- Vợ sao vậy?
Anh khẽ quay người, giọng trầm trầm:
- Vợ nghi anh giống bác Đăng à?
Bị chồng nói trúng tim đen, mặt chị đỏ ửng, ấp úng bao biện:
- Em... đâu có... chỉ hỏi thôi mà...
Tay anh chạm vào má chị, đem theo cảm giác man mát, rồi đột nhiên anh hỏi:
- Nếu một ngày anh giống ba bé Khôi thật thì sao? Vợ có tha thứ không?
- Em...
- Nói thật, chồng cũng hơi băn khoăn đấy. Với tính cách của vợ thì có khi gói ghém chồng rồi nhường luôn cho người ta ý nhỉ? Có khi vợ cũng chẳng có chút đau buồn khổ sở nào đâu... À mà vợ nói anh nghe xem... anh mà ngoại tình thì vợ nhỏ được bao nhiêu giọt nước mắt?
Chồng hỏi dồn. Vợ ấp úng nói:
- Em... em... vài giọt... à không... nhiều giọt...
Thấy bà xã luống cuống, anh phì cười.
- Ngủ đi, lúc nãy hai anh em nhậu với ba, bây giờ anh nhọc quá, sáng mai phải họp sớm nữa.
Anh kéo gối xuống rồi rúc vào người vợ, tay vòng qua bụng chị, siết chặt. Những khi say, anh thường thích nằm thấp hơn chị, thậm chí đôi lúc còn mất kiểm soát làm nũng đòi chị phải quay sang ôm lại anh như chị hay ôm Sò với Hến vậy. Mặc dù lúc này anh giống một đứa trẻ biết hờn dỗi hơn là một người chồng to xác, nhưng chẳng hiểu sao chị lại không thấy nhàm chán, trong lòng ngược lại cảm thấy rất ấm áp ngọt ngào. Đột nhiên, chị tự cười chính bản thân mình, nhàn rỗi quá nên nghĩ ngợi linh tinh phải không? Lấy được người chồng tốt như vậy, không biết hưởng phúc, cứ tự chuốc khổ vào thân làm chi? Tâm thông rồi, buổi sáng hôm sau, hai má chị lại hồng nhuận đầy sức sống, đến nỗi bác Vân nhìn chị cũng không khỏi cười khúc khích.
- Hôm qua thấy thím buồn nên gọi đi chơi cho khuây khỏa, xem ra là thừa rồi nhỉ?
Chị nhấp chút nước cam, giọng nhỏ nhẹ:
- Dạ, là do em nghĩ nhiều thôi, hai bác sao rồi?
- Ôi dào! Vừa mới hôm kia, cái con trẻ ranh vắt mũi chưa sạch nó còn vác mặt tới gặp tôi nói mang thai rồi, đòi chu cấp để giữ mồm giữ miệng kia kìa, thím bảo có điên không cơ chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì vợ là vợ anh [FULL]
General FictionGiới hạn độ tuổi: 22+. Không thích hợp với teen, mình khuyên teen đừng đọc. Bộ này gồm tuyển tập những điều bình thường nhất trong cuộc sống, rất nhẹ và giản dị thôi, không có đao to búa lớn gì cả, chuyện gia đình, hôn nhân...