#27

52.1K 2.2K 525
                                    

Ngặt nỗi, nhiều khi dự tính khác với thực tế, mấy ngày ông xã vắng nhà, chị càng nghĩ càng loạn, cứ càng coi như không có chuyện gì thì lại càng thấy bất an. Nếu tra khảo cho ra ngô ra khoai mà người ta một mực phủ nhận thì sao? Cho người theo dõi chồng, nhỡ đâu anh phát hiện ra, hậu quả sẽ như thế nào? Rồi giả dụ như anh chẳng có lỗi gì nhưng chính chị lại là người chua ngoa, bóp nát hạnh phúc gia đình thì xấu hổ lắm. Chị hoang mang, chẳng biết làm sao cho phải. Trong lúc băn khoăn, chị nghe giọng em gái lanh lảnh bên ngoài:

- Bác Hà! Bác Hà ơi! Mở cửa cho em với!

Mẹ Sò giấu đi vẻ suy tư, nở nụ cười rạng rỡ, chạy ra đón người thương. Dì Hợi hùng hục chạy vào trong, mở tủ lạnh lấy chai nước cam, tu một hồi rồi mới hậm hực xả giận:

- Bà nhà nó chứ, cái lão chồng khốn nạn của em, muốn băm vằm lão quá đi mất!

Chị xoa lưng cho em gái, bảo có gì thì cứ bình tĩnh ngồi xuống rồi nói. Dì Hợi cất công sang đây cũng cốt để tìm chị gái trút muộn phiền, vì vậy liền liến thoắng kể lể:

- Cái Lan làm bác sĩ ở trường cấp ba chỗ thầy Thanh đó, chị biết không?

- Ơ? Dì quên à? Bé ấy là em gái của vợ bác Đăng bên nhà chồng chị mà.

- Ừ nhỉ? Chết cha, đầu với chả óc. Con đó mới tậu xe đẹp ghê cơ, lần nào đi qua nhà em, nó cũng tinh tướng, cái mặt vênh lên rất chi là ghét.

- Ôi dào! Có thế thôi hả? Dì đã có ác cảm rồi thì dẫu người ta tươi cười rạng rỡ, dì cũng ghét thôi.

- Không, vấn đề là em thích cái xe đó lắm, chết mê luôn ấy. Thế là hôm qua, lúc ông Thìn đi làm về, em liền đòi mua. Mà chị biết sao không? Lão dám bảo để xem xét. Khiếp! Em bực hết cả mình, liền xông lên chửi cho lão một trận, bảo tôi đẻ con cho anh, chăm anh ngần ấy năm mà vợ xin cái xe cũng ki bo. Đó, xong lão quát em im miệng rồi tự nhiên chuyện nọ xọ chuyện kia thành ra choảng nhau ầm ĩ. Đúng là cái loại bủn xỉn, không được một góc của bác Hậu và cậu Hợp.

Chị Hà tủm tỉm cười, bổ miếng táo cho em gái rồi dịu dàng khuyên bảo:

- Dì sai rồi đó! Ngày trẻ ngang ngạnh còn được, chứ bây giờ, tốt nhất là tem tém lại một chút.

- Bác là chị em hay chị lão thế? Đừng có bênh người ngoài chứ!

- Khổ quá, thương dì nên chị mới nói đấy. Đã dặn bao nhiêu lần rồi, vấn đề không phải là chúng ta nói cái gì mà là chúng ta diễn đạt nó như thế nào, dì hiểu không? Chú vừa đi làm về mệt mỏi, trời lại nóng nực mà dì chả đưa cho được cốc nước, xong cứ sồn sồn lên thì cãi nhau là phải. Làm mẹ trẻ con rồi mà chẳng khôn ra được chút nào hết, sao dì không chọn lúc đêm muộn, hai vợ chồng tình cảm rồi thủ thỉ nịnh chồng?

- Em nào có được như bác, nhịn sao nổi?

Dì Hợi bức xúc. Bác Hà dặn dò cặn kẽ:

- Tập mà kiềm chế lại dì à, rồi tối về xin lỗi chú đi. Chuyện đó, để tuần sau hẵng nhắc lại. Dì nên khơi gợi kiểu như này này...

- Như nào cơ?

Dì Hợi tò mò hỏi. Chị Hà bắt chước giọng dì, diễn vai em gái siêu mượt:

- Chồng yêu ơi! Vợ thích cái xe kia quá đi mất thôi, chồng chiều vợ một chút, có được không? Em đi xe đẹp thì người ta khen ai? Khen mình đó, cả khu phố này chả tấm tắc bảo mình tâm lý với cả chiều vợ còn gì?

Dì Hợi sửng sốt thán phục. Từ nhỏ, dì đã vô cùng ngưỡng mộ chị gái, có khúc mắc gì, dì cũng tìm bác Hà trước tiên. Bác là giáo viên dạy Toán, tính cách khá khép kín, ưa chuộng sự hoàn hảo, không thích buôn dưa bán muối nên người ngoài nhìn vào đôi lúc sẽ thấy hơi khô khan. Tuy nhiên, khi thân rồi sẽ rõ, ở bác có rất nhiều điểm thú vị, đáng để người khác học hỏi. Chẳng biết bác Hậu đã khám phá được bao nhiêu phần trăm con người thật của bác Hà rồi?

- Đàn ông trên đời hầu như đều ưa nịnh và sĩ diện, dì đừng vì háo thắng mà xúc phạm người ta.

- Rồi, rồi, em nghe bác. Mà bác Hậu vẫn phải làm thứ Bảy ạ?

- Anh đi công tác, mai về.

- Chuyện chăn gối của hai bác đến đâu rồi? Em cũng nói thật, bác nên thay đổi với cả đẻ thêm đứa nữa đi, kẻo bác Hậu gửi xừ con ở chỗ nào thì toi. Giờ nhiều ông láu cá và khôn vặt lắm, vẻ ngoài rõ tử tế nhưng sau lưng thì nuôi tới mấy ổ ý chứ. Đến lúc hấp hối, vợ nhỏ, con thứ mới dung dăng dung dẻ dắt nhau về thăm người thương, hại vợ cả sốc nghẹn luôn mà!

Dì Hợi hồn nhiên chém gió, hại mẹ Sò thấy nhột. Hai chị em buôn chuyện một lúc thì máy chị báo có tin nhắn. Số lạ, nhưng viết teencode kiểu này, chắc chỉ có một người thôi. Đại loại nội dung là cá đã cắn câu, muốn biết rõ hơn thì hẹn chiều nay bốn rưỡi, kèm theo địa điểm cuộc vui. Dì Hợi tức thay cho chị gái. Bác Hà thì vẫn rất bình tĩnh. Bác lúc đầu không có ý định đi đánh ghen, tại bác hiểu quá rõ tính cô Điệp. Khổ nỗi, bị em gái tiêm nhiễm toàn chuyện đen tối, ý chí kiên cường của bác bị lung lay.

- Nhỡ may anh Hậu chính là con cáo đội lốt thỏ, ở bên ngoài ăn vụng chán chê ra, về nhà thấy có lỗi nên mới tốt với vợ thì sao? Có khi đầu bác mọc chục cái sừng rồi cũng nên. Con nhỏ đó đã nhiệt tình nhắn tin thì mình cứ đến gặp nó, có sao đâu?

Rốt cuộc, dì cũng thuyết phục được mẹ Hến, cũng may, vẫn còn đặt được vé để bay vào Đà Nẵng. Hai chị em tìm mãi mới thấy quán cà phê đó, vì họ dùng cửa kính nên người đi đường có thể nhìn thấy khách khứa bên trong. Chồng chị và thư ký tình cảm dạt dào, cô ngồi trong lòng anh, anh cũng ôm cô, hai người liên tục thủ thỉ với nhau, nom rõ ngọt ngào. Lần này thì bọn họ cùng tỉnh táo chứ đâu thể dùng cái cớ say rượu để biện minh nữa? Người chị trong phút chốc cứng đờ, chị còn đang rối như tơ vò, chưa biết nên giải quyết chuyện cô bạn tâm giao của anh ra sao thì lại gặp phải cảnh này. Đúng là hoạ vô đơn chí, có lẽ sự hiểu biết của vợ về chồng là quá ít ỏi rồi. Dì Hợi bên cạnh cũng tức sôi cả máu.

- Gớm thật! Bác Hậu nhà bác đúng là loại động vật ăn tạp. Không biết điều rủ nhau vào khách sạn cho kín đáo, ban ngày ban mặt lại dám ngang nhiên âu yếm ở chốn đông người, quá mất dạy! May mà em dẫn bác đi nhé! Để em vào phang cho mỗi đứa một phát!

Vì vợ là vợ anh [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ