Gió rít từng đợt điên cuồng, mưa xối xả như trút nước, mấy cây nhỏ hai bên đường lần lượt bị đánh bật gốc, anh Hậu từ xa vội vã lao tới ôm bà xã, hai cục bông nhỏ cũng nheo nhóc chạy theo ba mẹ.
Ba Hậu lái xe đằng trước, đằng sau Hến Sò hai bên rúc vào lòng mẹ sụt sà sụt sịt. Chồng chỉnh nhiệt độ tăng dần, vợ ngồi một lúc chân tay đỡ đỡ run, chị cố hít thở thật đều đặn, gắng sức lấy lại tinh thần rồi nhẹ giọng nựng gái yêu.
-"Tụi con ngoan nha, mẹ Hà đâu có sao đâu."
-"Ứ phải ý, mẹ Hà bị ngã, bị đau chân á..."
-"Tại bà Mây mắng mẹ Hà đó...Hến ghét bà Mây...không bao giờ về nhà bà Mây chơi nữa đâu..."
Em Sò chị Hến rấm ra rấm rứt khổ sở, ba Hậu buồn buồn thở dài, mẹ Hà với khăn lau tóc lau mặt cho các nàng, ôm ấp vỗ về tình cảm. Về tới nhà mẹ chỉ nhờ ba đỡ vào phòng trong thôi, mẹ tự thay áo quần được, mẹ dặn ba chăm Hến Sò giùm mẹ.
Ba tắm táp cho các con rồi dỗ ngọt chúng đi ngủ, xong xuôi anh sốt sắng quay trở lại phòng mình. Mẹ Sò nằm miên man dưới đất, da dẻ xanh xao phát tội, anh bồng chị lên giường, sắc mặt bà xã nhợt nhạt lắm, người thì nóng rẫy luôn.
Ông xã thử chườm khăn ướt lên trán vợ một lát mà không ăn thua, rốt cuộc đành xốc chị dậy, cẩn thận vén áo, chậm rãi lau dọc từ sống lưng đến mu bàn chân, cứ như vậy vài lần nhiệt độ mới giảm.
-"Mình...con đâu...mình..."
Chị hơi hé mắt, mơ màng hỏi han. Anh thở phào nhẹ nhõm, đưa tay vuốt tóc vợ gọn gàng rồi ghé xuống nằm cùng.
-"Hến Sò nhọc nên ngủ ngay rồi."
-"Mình cặp nhiệt độ cho con chưa...nhỡ sốt..."
Mẹ Sò vừa hỏi vừa ho sù sụ, ba Hến kéo vợ nép sát vào mình, xoa xoa lưng cho chị rồi bực bội mắng.
-"Anh cặp rồi, không sao cả, mình lo cho mình trước đi. Bệnh tật như thế mà không nói lấy nửa lời, mình cũng gan quá nhỉ?"
Cái bệnh tế nhị như vậy, anh bảo chị mở lời làm sao? Liệu anh có suy nghĩ giống mẹ Mây không nữa? Chị chẳng biết nói gì cả, cũng chẳng dám ngẩng mặt lên nhìn anh.
Anh biết bà xã ngại nên không tra khảo nữa, chỉ thủ thỉ kêu chị ngủ thêm lát nữa. Tầm ba giờ chiều anh sang nhờ cô Nguyệt trông Hến Sò để đèo vợ đi xét nghiệm tổng quát. Chị tất nhiên trong lòng không muốn nhưng thái độ anh cương quyết quá, cộng thêm chị sợ đôi co hàng xóm biết chuyện thì xấu hổ nên đành ngậm ngùi theo chồng.
Cả hôm lấy kết quả cũng là anh về sớm chở vợ đi. Dù sao chị cũng thấy ấm lòng, những nơi như này đàn bà phụ nữ vào một mình nhiều khi cứ cảm giác họ kì thị ấy, có chồng tới cùng vẫn an tâm hơn, chẳng ai móc mỉa xỉa xói cả.
Vị bác sĩ tiếp anh chị chắc phải ngoài năm mươi, ông mời bệnh nhân cùng người nhà ngồi xuống rồi từ tốn bảo mọi thứ đều ổn, nhưng căng thẳng lâu ngày có thể dẫn tới trầm cảm rất nguy hiểm, cần có hướng điều trị thích hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì vợ là vợ anh [FULL]
General FictionGiới hạn độ tuổi: 22+. Không thích hợp với teen, mình khuyên teen đừng đọc. Bộ này gồm tuyển tập những điều bình thường nhất trong cuộc sống, rất nhẹ và giản dị thôi, không có đao to búa lớn gì cả, chuyện gia đình, hôn nhân...