Lâu lâu có người chết đứ đừ vì mình, chị thấy hay ho ra phết. Tuy nhiên, vui vui chút thôi chứ ham hố gì mấy thứ viển vông hão huyền? Có phải ngu dại gì đâu mà cả hai lần đều dẫm lên cùng một vết xe đổ? Đại gia mà to à? Đại gia, lắm tiền thì cũng lắm tình, lắm tình suy ra lắm tật. Yêu đương chơi bời tán loạn, thử hỏi có mấy ai thật lòng? Gái trẻ ngoài kia còn được tầm chục tháng, không biết đầu ba như chị, các anh ấy vờn trong mấy tuần?
Phụ nữ đến tuổi rồi, không còn mơ tưởng viển vông nữa, nhiều tiền tất nhiên tốt, nhưng đêm nằm cô đơn, trằn trọc trên đống tiền, liệu có sướng không? Chưa kể những người làm ăn lớn, không cẩn thận dễ bị phá sản, cứ xem cái gương ba bé Bi đó, chị mà không ly hôn kịp thời, chắc cả đời ôm nợ cùng lão mất. Thôi, chi bằng lấy người có chức tước ổn định, biết thương con cái, có trách nhiệm với gia đình, và quan trọng nhất, anh chính là người khiến cho trái tim chị thổn thức, như vậy chẳng phải tốt gấp vạn lần hay sao? Spa thì về với nhau rồi chả nhẽ anh Hậu lại không đầu tư cho vợ một chút? Còn bao nhiêu đất đai chung với bác Đăng mà, lo gì thiệt? Sống trên đời không nên nhìn những thứ màu mỡ, hoa hòe hoa sói trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài. Đúng là chị cần kinh tế, nhưng chị cũng cần một người bạn đồng hành đến khi đầu bạc răng long. Liên bây giờ không tham cái danh người tình của đại gia nữa đâu. Liên chỉ cần làm phu nhân Giám đốc thôi là được rồi. Nghĩ ngợi một hồi, mẹ Bi lịch sự nhắn tin trả lời:
"Cảm ơn anh đã có cảm tình với em, nhưng em yêu anh Hậu. Vật chất đối với em chẳng quan trọng. Mong anh đừng làm phiền em nữa."
Chị nhận ra bản thân hơi làm màu nhưng thôi, kệ đi, đàn ông ai chả thích phụ nữ sống ngay thẳng, không màng tiền bạc. Ở một góc phòng nào đó, ba Hến nhận được tin nhắn thì ngay lập tức tháo sim rác rồi bẻ đôi. Dạo gần đây, có kẻ xấu cứ suốt ngày gửi email và tin nhắn nặc danh bôi nhọ chị Liên là con hồ ly hám danh lợi. Thiết nghĩ không có lửa cũng chẳng có khói, mấy ngày ba nguy kịch, đầu óc rối bời quá, anh chưa giải quyết được. Hôm nay rảnh rỗi, anh muốn thử lòng người yêu cũ. Thái độ của mẹ Bi khiến ba Hến rất hối hận về hành động tiểu nhân của mình, chắc chị bị đứa nào ghét nên nó chơi đểu. Anh hơi cảm động, dù sao thì trên thế gian này vẫn luôn có một người đàn bà chung thủy với anh, nguyện cùng anh đồng cam cộng khổ, chia sẻ đắng cay ngọt bùi trong mọi hoàn cảnh. Mặc dù anh và vợ lấy nhau không phải xuất phát điểm từ tình yêu nhưng chuyện của chị với thầy Thanh ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của anh. Hết lòng vì vợ vì con nhưng lại bị phản bội, thử hỏi ai mà không ức? Nhưng thôi, cái gì qua rồi thì cho qua đi. Chỉ là, nghĩ tới tụi nhỏ, anh lại buồn buồn.
"Anh thương con, mới bé xíu mà gia đình đã tan vỡ, chẳng biết con có giận anh không?"
Có người dùng số thật nhắn tin tâm sự, người kia dịu dàng an ủi:
"Không đâu anh, anh là người ba tuyệt vời, người đáng bị giận là cái kẻ trơ trẽn đi ăn vụng kia kìa."
"Dù sao cũng là mẹ bọn nhỏ, về sau, nếu hai đứa mình sống chung thì em đừng nhắc đến những chuyện không hay trước mặt chúng."
"Dạ, anh yên tâm. Em biết giữ ý mà. Anh suy nghĩ tích cực lên nhé! Hến, Sò có hai mẹ, chẳng phải tốt hơn sao? Em thích con gái mà, em đã bảo rồi, em yêu anh nên em luôn thương con của anh như con ruột."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì vợ là vợ anh [FULL]
General FictionGiới hạn độ tuổi: 22+. Không thích hợp với teen, mình khuyên teen đừng đọc. Bộ này gồm tuyển tập những điều bình thường nhất trong cuộc sống, rất nhẹ và giản dị thôi, không có đao to búa lớn gì cả, chuyện gia đình, hôn nhân...