#11

57.9K 2.5K 575
                                    

Đêm khuya thanh vắng, chị lặng lẽ rời khỏi phòng khách. Anh buôn điện thoại chán chê mới trở lại phòng ngủ. Ánh đèn lờ mờ, bà xã ngồi bất động một góc, cố kiềm chế để không khóc thành tiếng. Những tiếng nấc nghèn nghẹn nghe sao mà chua xót? Anh đặt điện thoại trên chiếc bàn trang điểm rồi ân cần hỏi han:

- Mình sao vậy?

- Em... em...

Chị muốn nói nhiều điều lắm, mà sao khó khăn không cất nổi thành lời? Anh tiến đến ngồi gần vợ, nhẹ nhàng an ủi:

- Lúc nãy anh có hơi quá lời, vợ đừng buồn.

- Không phải thế... em...

- Em làm sao? Nếu vợ muốn, có thể chia sẻ với anh. Còn nếu không thì ngủ thôi, anh không ép.

Chị hít một hơi thật sâu rồi mới từ tốn giãi bày, từng từ, từng chữ đều ẩn chứa sự tủi thân vô bờ:

- Mình à! Không phải em ăn diện để câu trai đâu. Em biết, có thể em giải thích mình cũng không tin, có thể mình cảm thấy lời nói của cô bạn kia thuyết phục hơn. Nhưng mà... em... em... do mình làm Giám đốc rồi... em sợ mình mất mặt nên mới phải thay đồ.

Anh sững sờ nhìn vợ. Chị là mẫu phụ nữ cực kỳ cam chịu, nói ra được những lời này chắc hẳn đã cảm thấy ấm ức lắm.

- Nếu mình không thích thì lần sau em sẽ không mặc đồ trang trọng nữa. Em sẽ vứt hết áo quần đẹp đi. Chồng à! Trước khi lấy chồng, em chưa từng yêu ai cả... kinh nghiệm... em thực sự không có. Tới khi làm vợ, em luôn cố gắng hết sức, có chỗ nào không phải thì chồng bảo em với, đừng cùng một người phụ nữ khác phán xét em như vậy, em đau lòng lắm!

Anh dịu dàng lau nước mắt cho chị rồi chậm rãi giải thích:

- Là anh sai, nhưng bạn anh không phải người xấu đâu. Cô ấy thẳng tính lắm, có gì nói nấy, với lại người ta cũng lo cho anh thôi, vợ đừng buồn.

Chị Hà bị ông xã kéo vào lòng. Anh xoa tóc vợ rồi vỗ về nhè nhẹ trên lưng. Thỉnh thoảng, anh lại thơm lên trán chị. Anh dỗ dành vợ giống hệt cái cách anh nựng con mỗi khi hai bé khóc nhè. Ngày đó, chị cảm thấy vui thay cho con gái mình, vì chúng có người ba tốt. Ngày hôm nay, lòng chị đột nhiên thấy ấm áp, cái cảm giác dỗi hờn rồi được chồng chiều chuộng mà các cô ở trường nói, đến bây giờ chị mới thấu. Có những thứ hạnh phúc đơn sơ mà ngọt ngào khó tả. Giấc ngủ đêm đó yên bình xiết bao. Để rồi sáng hôm sau có hai con tiểu quỷ lật đật đi vào phòng ba mẹ làm trò. Hai bé nhà chị rất hay, hôm nào phải đi học thì gọi mãi không dậy, nhưng hôm nào được nghỉ thì lại thức giấc rõ sớm.

- Ba Hậu ơi! Mẹ Hà ơi! Sáng rồi! Dậy thôi!

- Mẹ Hà ơi! Dậy nấu miến cho Hến đi! Hến thèm ăn miến gà nấm hương do mẹ Hà nấu lắm đó.

- Ba mẹ ơi! Sao ba mẹ hư thế, ngủ mãi không dậy? Ba Hậu ôm mẹ Hà kìa Sò ơi!

Chị mắt nhắm mắt mở nhìn quanh, bé Hến trèo được lên giường rồi còn em Sò loay hoay mãi một lúc thì được ba bồng lên. Hai đứa nhỏ nằm giữa hai vợ chồng, ríu rít kể chuyện:

- Ba Hậu ơi! Hôm qua, em Sò không tè dầm nha!

Anh cười khen Sò giỏi, khẽ hôn lên má bé.

Vì vợ là vợ anh [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ