Atensyon
I am honestly much better the following days. Everything went smooth after what happened the last time.
Maayos ko namang napapangalagaan ang kompanya, lalo na ang project.
We only have 4 months on the time frame, kailangan ko ng ihanda ang mga details for the launching.
I am busy on the morning. Sa tanghali naman ay tutungo ako sa Batangas para sa isang client meeting. They are a prominent holders of the biggest clothing bazaar in the Philippines. Kung makukuha namin sila ay siguradong malaking tulong.
"Mango shake Ma'am?" Napatingin ako sa isang waiter na dala ang aking order.
Nawala ang tingin ko sa napaka-gandang dagat ng Laiya sa kanyang pagdating.
"Thanks." I said.
We are set on an afternoon meeting near the beach. Mag-asawang Batangeño sila that's why they wanted me to see how beautiful Laiya, Batangas is.
Maya-maya pa ay dumating silang magka-hawak kamay. Ang lalaki ay naka-suot ng pantalon at t-shirt samantalang ang kanyang asawa ay isang floral dress. They sit in front of me at agad na nagsabi ng orders sa waiter.
"How is the province Ms. Aquinas?" The woman ask.
"I love it here. This is a lot better than Boracay, hindi pa crowded."
"Oo... madalas din ay foreigners ang bisita namin dito. They love the waves here!"
Inilatag ko ang mga papeles sa kanilang harapan. They're both pretty much impress with ny proposal that made me smile like a billionaire.
Natututo na talaga ko ng marketing skills ni Daddy. I have learned so much in convincing clients.
At the end ay pumayag sila sa gusto ng kompanya. We are planning to get ten stores from their online shops para isama sa aming produkto. That way we can have a positive comparison and more advertisements on the internet.
Kasama na din ang A&Q sa kanilang annua bazaar which are held mostly during Christmas season.
Sakto. Tapos na ang project bago mag-pasko.
"May I just ask how old are you Ms. Aquinas?"
"I'm 23."
"Oh! You're still young. Mabuti at kaya mo ang responsibilad bilang CEO ng napaka-laking kompanya."
Ngumiti ako doon. "The secret is practice and eagerness to learn."
Tumango ang lalaki at binalingan ang kanyang asawa. Pinanuod ko ang pagsisiklop ng kanilang mga kamay na naka-patong sa ibabaw ng mesa.
"Para sa akin ang asawa ko ang sikreto ko."
Marahan na hinampas ng babae ang lalaki. Ngumiti ako doon.
Couples like this makes me wanna believe there is still someone who can love and make me happy for a lifetime... kagaya nila. They look like they are contented with their life together. Pinagdaanan din kaya nila ang sa amin ni Trade? Hindi siguro.
Tumawa silang dalawa. "Teka baka naman hindi ka na makapag-asawa niyan Ms. Aquinas?"
"Wala pa po sa isip ko yan."
Wala NA po sa isip ko... gusto kong idugtong pero wag na lamang.
"Oo nga naman hon... She's just 23."
The meeting ended with a signing of our merging. As soon as the project's over, we will turn the supplies for advertisement.
Kaya naman ng bumalik ako ng Maynila ay sobra ang tuwa ko.