CHAPTER 24

1.7K 57 15
                                    

(#salpukan daw hahahaha)



Pain







Sinalubong ko ng mainit na aura ang staff ng Pinestra, isang Italian restaurant sa may bandang Malate.

I personally pick a room reserved for me and Georleanna.

Hindi ako warfreak but I wanna make sure na kung magpapang-abot man kami ay mananatili iyon sa pagitan lamang naming dalawa. No I won't make a scene here.

And with her tone a while ago, I'm sure she's not promoting bonding in this meet-up.

"O-order na po ba kayo Ma'am?" Magiliw na tanong ng babaeng crew.

Nagtaas ako ng kilay at sinilip ang aking telepono.

"No."

"Sige po."

Lumabas siya at iniwan ako sa loob ng silid. The walls has a combination of white and gray. Since it is Italian inspired ay hindi nawala ang mga paintings ng mga famous cuisines nila na naka-sabit sa mga dingding.

The time in my phone says 5:45 PM. May isa ding mensahe doon mula kay Rius.

Rius:
What time is your out? Dinner?

Madali akong nag-tipa ng reply

Me:
I'm already out. I'll have dinner with Georj.

There is no point in hiding that to him. Malamang nga ay alam na din ni Trade ito. Her girl looks like someone who can't keep secrets.

I smirked as I remember her innocent but fake face.

Am I too judgmental towards her? I guess no.

Habang naghihintay ako sa kanya ay nalilibang ako sa interior ng room na ito. I kinda' miss drafting and designing. Iniwan ko na ang parteng iyon ng buhay ko at ipinagpalit sa negosyo.

Designing is really my passion. Bata pa lang kami ni Shanelle ay pangarap na namin iyon. Too bad I am out of that route. Sa isang banda ay masaya naman ako para sa aking pinsan. I heard she is doing great in her masters in Paris.

Nagsisisi ba ako na pinakawalan ko ang pangarap ko? No...

Ang aming kompanya ang naging kapalit noon. The company that I lay my whole life to. The company that serves as my escape to my hell of a living. Sa isang punto ay madaming nai-tulong sa akin ang negosyo. It helps me to become a better version of myself.

Kaya wala akong pinagsisisihan.

Maya-maya pa ay narinig ko ang yapak ng heels papalapit sa double doors ng room na ito.

It was open by the same girl staff a while ago. Sa kanyang likod ay ang naka-puting off shoulder dress na si Georj.

She smiles when she saw me sitting but I remained a straight face.

Naupo siya sa aking harapan at maagap na nag-salita.

"What do you wanna eat Summer?"

Nagulat ako doon. What an introduction! Gusto ko tuloy matawa sa kanya. Is this really a friendly bonding slash dinner? Hell, we're not even friends.

Ngumiti siya sa babae nang hindi ko siya sagutin.

"One platter of bolognese and garlic bread will do..."

Nag-pasalamat akong lumabas na ang staff. Gusto ko ng tapusin siya... Well I mean this conversation.

Tumingin siya sa akin at ngumiti.

Still MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon