Note: Sorry for the late update :)
Double Hearts Digital Concert of SUE ANNA (w Kristel Maris & Loisa) is on October 2 na!
And Ronnie Alonte #KiligKing Birthday Concert on October 21!
Sama-sama tayo guys! Message niyo ko for details of both concerts.
See you!
Back off
I was awake the whole morning.
Nang pumatak ang alas kwatro ay bumangon na ako at naligo kahit na hindi ako naka-tulog pagtapos ng pagkikita naming iyon.
You look absolutely fine with him...
Paulit-ulit kong naririnig ang sinabi niyang iyon sa aking utak.
Ibig bang sabihin ay nakita niya na kami ni Rius bago pa ang pagkikita namin kagabi? Well if he is really the guy who broke the vase yesterday, ay malamang namataan niya na nga kami sa parehong lobby.
I open the warm shower to cleanse up my thoughts.
Kung ano man iyon ay hindi ko na dapat pang isipin. I am on the moving on process, at hindi makakatulong kung patuloy ko lamang siyang pagtutuonan ng pansin.
A knitted color beige dress ang aking sinuot ka-pareha ng isang silver stilletos. Ayokong mag-suot ng komplikadong damit dahil paniguradong matatagtag ako mamaya sa competition.
I tie my hair up in a messy bun and wear my reading glasses to really look more of a judge. Pulang matte lipstick din ang aking ginamit.
I don't usually put on dark make-ups. Good eyebrows and lips will surely nail it.
Natapos ako bago mag-ala sais. Nagpadala na ng staff si Mr. Salvidar para ipasundo ako.
I texted Rius first while walking on our floor. Siguradong tulog pa 'yon sa kanyang kwarto.
Ako:
I'm on my way down. Hope you're having a peaceful sleep.Tinago ko ang telepono ko ng umilaw ang elevator hudyat na nasa grounds na kami. The staff lead the way to the activity area, the function room.
Everything is all set inside. May iilang staffs na doon na naghahanda na para sa pagsisimula ng patimpalak.
Madaming round tables sa loob at isang malaking stage na may kulay gintong dekorasyon.
Annual Culinary Competition
Golen anniversary: Taal Vista HotelAll letters were shouting for elegance since it is colored gold. Napaka-galing ng nag-disenyo nito. They are really proving why they reach fifty years in this business.
Sinalubong ako ni Mr. Salvidar na ngayon ay naka-suot ng itim na three piece suite.
"Good morning Ms. Aquinas. The contest will start in five minutes."
Dinala niya ako sa aming table. Mahaba iyon and has three swivel chairs. Ako ang nasa kanang dulo samantalang sa kabila naman ay si Ms. Tiozon.
Lumapit ang isang waiter sa akin. "Would you like to eat anything Miss?"
"I want coffee please."
"Okay po."
Kahit na medyo gutom ako ay kape na lamang muna dahil mamaya ay isa-isa naming titikman ang luto ng mga kalahok. I need a huge appetite for their food.
In a span of five minutes ay umilaw na ang entablado at lumabas ang isang lalaki. I assumed he is the master of ceremony.
As expected, he welcomes everyone in delight! His energy lightens up the still sleepy mode of the crowd.