CHAPTER 49

1.4K 33 9
                                    




"She really said that huh?" Trade commented when I told him everything me and George talked about.

We went out for dinner as planned.

Sa paboritong restaurant namin sa Antipolo kami kumain. We chose the table that is on the deck with an overlooking view of the city.

Fresh air, wine and deep conversation with my fiancé.

I chuckled and look at him.

"She cried. She must be really hurting."

"I hurt her. At ilang beses na akong humingi ng tawad sa kanya. Wala naman siyang kasalanan."

Nilingon ko si Trade habang tinatanaw ng malalayo niyang mata ang itsura mg siyudad. His hair flies with the cold breeze and it made him look even prettier.

"It was all my fault. I started it first. Ako ang nanakit sa inyong dalawa."

"It doesn't matter who've done it first Trade. Pareho nating nasaktan ang isa't-isa and now we're healing, iyon ang mahalaga."

I breath hard as I take one sip on my cup.

We had a sumptous dinner though.

Umuwi rin kami kaagad sa kanyang bahay para makapagpahinga ng maayos.

Bukas ay mayroon kaming dinner kasama ang kanyang pamilya, my cousins and our wedding planner.

Earlier this day ay humingi na kaagad ng paumanhin ang aking Daddy dahil hindi aabot ang kanilang flight.

I told them I'll just schedule another dinner with them of course.

"Baby is it really okay with your family na wala ang parents ko?" Tanong ko kay Trade habang nakatayo sa harap ng isang body mirror.

I put my earrings and check the casual white dress I am wearing for tonight.

Lumitaw si Trade sa aking likod at ipinulupot ang kanyang malalapad na braso sa aking tiyan.

He damp one kiss on my neck.

"I'm sure we'll cope up. Wala naman kala Mama iyon, ang mahalaga ay mapag-usapan ang kasal. Is my baby worried, hmm?"

I touch his arms and stare at his reflection in the mirror.

"Baka naman kasi isipin ng Mama mo na walang interest ang mga magulang ko."

Trade chuckled. "Silly. You're just nervous. Hindi na iisipin nila Mama 'yan. For sure they are more excited to see you. Matagal na din iyong huli."

Hinila ako ni Trade paharap sa kanya. He examine my face and fix my hair with his bare hands.

Ang mga mata niya ay nangungusap; one of the things I love about him most.

Iyong kapag tinitigan ka niya ay manlalambot ang iyong tuhod, iyong nakakapanginig ng laman at nakakapagpatalon ng puso.

He looks at everything with passion.

"Napakaganda mo." Sabi niya gamit ang napapaos pang boses.

"Mapapangasawa ba talaga kita?"

Natawa ako ng bahagya doon. I smile at him and noticed that he really got taller, tapos ako ay stay put lang ang height. Halos hindi ko na siya maabot.

"Gwapo ka din naman."

"Tangina para namang napipilitan."

We both laugh at that. Kinuha ko ang kanyang mukha at hinila siya pababa upang magpantay kaming dalawa.

Still MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon