C52 #HappyMoments

33 5 0
                                    

Palabas si Francis ng hapong iyon sa kanyang opisina upang sunduin si Sofie sa office nito noong makasalubong niya si Seb na papasok sa GLF.

"Oh, what brings you here? Susunduin ko pa lang si Sofie. Are you that excited? "

Biro nito kay Seb. Birthday kasi nito at isecelebrate nila iyon sa pinagtataguan ng mommy niya. Siyempre maingat din siyang pumunta doon dahil alam niyang pinapahanap na siya ng ama nito. Nagpalit kasi siya ng simcard para hindi na siya macontact ng ama.

"A-ah, ahm, pwede bang isama si Abby? "

"Abby?? O-okay.. Paalam ka sa mama niya. "

"H-ha?? K-kailangan pa ba yon?? "

Napatawa naman si Francis ng kaunti.

"I smell something fishy.. Just ask her, don siya sa kwartong yon. Kung hindi pa siya nakauwi. "

At tinuro ni Francis ang pintuang nasa kanan.

"Thanks. "

Ani Seb at nagtungo na siya doon.

Napailing-iling nalang si Francis at nakangiti parin. At nagpatuloy na ito sa paglalakad papuntang sasakyan niya. Pinaharurot hanggang sa opisina ni Sofie. May mga bodyguards si Sofie, mahirap na. Hindi nga nila alam kung bakit wala silang balita ngayon masyado sa ama ni Seb. O baka naman naghahanda ito at lumilikha ng magandang plano para pabagsakin ang Chan. Dahil si Sofie nalang naman ang natitira sa kanila.

"Francis! "

Bungad ni Sofie noong makitang pumasok sa opisina nito si Francis.

"Oh, parang sobra ka namang excited? "

Biro ni Francis.

"Syempre, you came just on time. May one hour pa before the party... "

At nakangiti ito kay Francis. Napakunot naman ng noo ang binata.

"Fix my hair please... "

Nagpout pa ito at nagpuppy eyes.

"Pfft-silly girl... Yon lang naman pala eh.. Come here hon. "

"What did you just called me? "

"Hon? Bakit ayaw mo? "

"Yong pagtawag mo sa akin ng Sofie parang endearment na nga yon eh. "

Napangisi naman si Francis.

"Halika na.. "

Lumapit naman na si Sofie at naupo sa couch. Pumunta si Francis sa likod ng dalaga at nagsimula nang ayusin ang buhok nito.

"I love you Sofie.. "

Ani Francis sa kalagitnaan ng pag-aayos  nito sa buhok ng dalaga.

Hindi naman maiwasan ni Sofie ang mamula. Syempre tuwang-tuwa ito. He is now her boyfriend. Her long time crush. Napangiti nalang ito kahit hindi nakikita ni Francis kasi nakatalikod siya dito.

"Mahal din kita... "

Maya-maya pa ay niyakap siya ni Francis mula sa likod nito. Sa balikat ng dalaga ito nakayakap. Naramdaman niya ang pagpatong ng baba ni Francis sa ulo niya. Nakayuko ngayon si Francis sa likod niya dahil nakaupo ito sa couch.

"I love you more.. "

Ani ulit ng binata. Bago hinalikan si Sofie sa tuktok ng ulo nito at inalis na ang pagkakayakap dito.

"Let's go! "

Tumango naman si Sofie at kinuha na ang bag nito. Pinakiusapan din niyang huwag na siyang sundan ng mga bodyguards niya.

My Name Is Sofie (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon