Magkakaroon ng event ang God's Love Foundation. Yearly nila itong ginagawa sa kompanya. It was what they called 'Kids Camp' it's like a festival made for kids. Kung saan magrogroupings sila, may competition ang bawat groups at may counselor and leader din dapat ang bawat grupo.
Francis thought it was a good idea to invite Kassi as one of the counselor, siguro si James na ang isa sa counselor at siya din yong isa. Kasi si Abby naman na ang organizer at kasama na nito si Cristof and Regine. With the other staff.
"Yes! I love to! "
Agad naman na sagot sa kanya ni Kassi. Parang kanina lang ay naalangan siyang tanungin kasi di ba nga kahit iisa silang tao ni Sofie ay ang dami nilang differences. Baka ayaw nitong pumayag.
"Ano yon? "
Nagulat sila noong may magsalita sa likuran nila. Nasa opisina kasi sila ng dalaga. Gusto kasi niyang personal na imbitahin ito sa event.
"Ah Seb! Kids camp sa foundation nila Francis. I was invited na maging counselor ng mga bata. Three days camp. .--Saan na ulit ang venue? "
"Sa Fuerto Resort. "
Tipid na sagot naman ni Francis. Umupo naman sa tapat niya si Seb. At mukhang seryoso ito na nakatingin sa kanya.
" Can I join also? "
Nagulat at naalangang sumagot si Francis kasi una ay pinaghihinalaan niya talaga si Seb. Lalo na noong may narinig siyang usapan nila ng dad niya doon sa parking lot.
"Pwede ba Pat--- I mean Mr. Hunk? "
Tanong naman ni Kassi.
"W-why not. "
Sagot nalang nito. Mas maganda narin siguro iyon para makilala niya din si Seb. Baka kasi judge na siya ng judge eh baka may pinagdadaanan pala ito at baka mabait din pala ito.
"It will be fun! "
Sigaw naman agad ni Kassi.
Ibinigay na ni Francis ang mga schedules at programs at sinabi din niya na 8:00 AM ang time travel nila sa Fuerto Resort dahil 9:00 AM ang simula ng Event. Three days sila doon. Kaya sinabi din niya ang mga dadalhin ng mga ito. Dahil bukas na rin ito magsisimula.
***
Kinabukasan ay maagang hinanda nila Abby ang mga dadalhin sa camp. Si Regine ay naghanda din ng first aid kit, syempre safety first din ang event. May isinama silang mga staff din para may kasama ang mga ito na titingin sa mga bata. Mga 51 lang naman ang mga bata na kasama nila. Mga bago lang ang iba at yong iba ay hindi pa nahahanapan ng mag-aampon.
Sumakay ang mga ito ng nirentahang bus going to Fuerto Resort. At 30 minutes lang naman ang byahe.
Dinala nalang ni Francis ang sasakyan nito in case of emergency.
Napag-usapan din nilang magkikita-kita nalang sila nila Kassi at Seb sa Resort. Magsasabay daw kasi yong dalawa. Pinaiwan nalang niya si James sa kompanya para may mag-aasikaso sa mga kailangang asikasuhin doon habang wala sila at sa victory night nalang ito pupunta.
Very thankful naman siya kasi maaasahan talaga yong kaibigan niya na iyon.
****
Pagkarating nila sa Fuerto Resort ay agad din nilang inihatid ang mga bata sa kanilang cottages . Ang mga boys ay dalawang cottages ang naoccupy nila. Si Cristof ang sasama sa kanila at may iba pang staff with him. Tatlong cottages naman sa mga girls, si Regine at Abby naman ang sasama sa kanila. With the other staff din. Siya ay mag-isa sa cottage, ganon din si Kassi and Seb.
BINABASA MO ANG
My Name Is Sofie (Completed)
SpiritualPaano ba masasabing true love mo na ang isang tao? Dahil gusto mo siya at nasa kanya na lahat ng katangian na gusto mo kaya nasabi mong 'siya na ang true love ko'. ? Kaya minsan inuunahan na natin ang Diyos na pumuli o ibigay ang para sa atin.?