Guys nagpalit po ako nang book cover yun lang 😅Ivan's POV
Napahinga na lang ako nang malalim nang pumasok sa kwarto ko. Grabe yung nerd na babae na yun ang tapang niya.
*Flashback*
Papunta na ko nang Cafeteria kasama si James nang mapansin naming may Nerd na binubully.
"Haha. You should learn na Nerd na next time don't mess with us" sabi nung babaeng nakahead band.
Inirapan siya nung Nerd as far as I remember kaklase ko yung Nerd.
"Really?" sabi nung Nerd.
"Kasi sa tingin ko yung learn na makukuha ko sa ginawa niyo ay nonsense" sabi niya kaya napasigaw lahat nang mga tao sa Cafeteria.
"Aish you Nerd hindi pa tayo tapos" sabi nung babae at umalis na kasama yung mga tatlo niyang kasamang babae.
*End of Flashback*
Napangiti na lang ako grabe nakakabilib yung babae na yun.
Napatingin ako sa may pintuan nang room ko nang mapansin kong kumatok si Mom.
"Bakit po?" tanong ko.
"Let's eat na Ivan" sabi ni Mom kaya sumunod na rin ako.
Pagkaupo namin sa may Dinning table agad akong tinanong ni Dad.
"So? How's the first day?" tanong ni Dad.
"Masaya naman Dad" sabi ko napatingin naman si Dad kay Ate.
"Dad I just like in a hell ang daming bitches sa school" irap niyang sabi. Sa Liberty Academy din nag-aral si Ate dahil may College naman doon.
"Eh di sana tinarayan mo" sabi ni Mom.
"Ginawa ko na Mom and you know what their all say to me na matapang lang daw ako kasi anak ako nang isa sa mga may ari" nakapout na sabi ni Ate.
"Don't mind them Erine" sabi ni Dad.
"But they're too much Dad" sabi ni Ate.
"Just ignore them Erine" simpleng sabi ni Dad at Mom.
"Balita ko Ivan yung nerd na kaklase mo binully daw nang grupo nila Venus?" tanong ni Ate.
"Ah.. Oo pero you know what Mom, Dad at Ate Erine nilabanan niya yung mga pusit este sila Venus" sabi ko.
"Just like your Tita Aliyah yung panahong binubully siya nang Mommy niyo" natatawang sabi ni Dad kaya inirapan siya ni Mom.
"Past is past Mister Nathan Icezen Howelle" sabi ni Mom.
"Why? Im just--" hindi pa natatapos yung sinabi ni Dad nang magsalita ulit si Mom.
"Kaya mamaya sa labas ka nang kwarto matutulog" sabi ni Mom at tumayo na.
"Beb" tawag ni Dad napakamot na lang sa ulo si Dad..
"Dad.. Do you think Mom is pregnant?" tanong ni Ate. Tumingin naman na nagtataka si Dad kay Ate.
"Kasi laging iba minsan ang mood ni Mom" sabi niya.
Nagkibit balikat lang si Dad at sinundan si Mom sa kwarto.
"Tell me Ate nakita ko kanina si Tom nagka usap ba kayo?" tanong ko. Napairap si Ate.
"Nope" simpleng sagot niya at tumayo na din. Ay grabe sila nang iiwan tumayo na rin ako at umakyat sa kwarto ko agad kong dinial ang phone number ni James.
["Hello?"]
"James kilala mo ba yung babae na nerd yung sa Cafeteria?"
["Ah.. Oo si Leanne yun bakit?"]
"Wala thanks bro bye" pagkababa ko nun para akong tanga na napangiti ulit siya pala si Leanne.
Nice name..
Kaya lang hindi nga pala love life sadya ko sa Liberty Academy kung hindi yung fiance ko na tinataguan ako.
San ka ba kasi nagtatago Bianca?
Tss.
***
Next chapter will be posted soon😉
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...