Bianca's POV
Napatingin ako sa may phone ko ng makataggap ako ng message mula kay Ate Beatrice.
Beatrice Fuentes-Jung; Bianca uuwi na kami sa Philippines at kasama ko si Aeryn diyan na muna kami uuwi sa may condo mo wag kang mag-alala hindi naman alam ni Papa na uuwi na kami so? See you na lang😘
Bianca Fuentes; Okay Ate 😘
Makikita ko na ulit si Aeryn yung pamangkin kong maganda.
"Para kang baliw diyan Bianca" irap na sabi ni Anya.
"Eh? Wag kang masungit Anya meron ka ba ngayon?" natatawa kong tanong.
"Wala ah" sabi niya.
Pfft. Haha. Nakakatawa talaga 'tong bestfriend ko.
"OMG" napatingin naman ako ulit kay Anya na papalapit sakin..
"Anong nangyari?" I asked.
"Look this" sabi niya at pinakita sakin yung phone niya.
Piper De Guzman
Finding his fiance? Nandito naman ako ah💁
Like⭕Comment⭕Share⭕
Ivan Howelle, 1,000 friends like this.Napairap na lang ako. Ang arte niya at napakaconyo naman parang si Bernice at yung mga alipores niya.
=______=
."Hala ka Bianca may kaagaw ka na sa Fiance mo'" natatawang sabi ni Anya.
"Tsk"
"Uy.. Hahaha naiinis siya" natatawa niyang sabi.
Bruha talaga 'tong bff ko.
"Bakit ba kasi pinipili mo pang magtago?" she asked.
Natahimik ako.
Bakit ko nga ba pinagtataguan yung Fiance ko?
Napailing na lang ako.
Hindi ko din kasi alam kung bakit...
Kung bakit pinipili kong magtago sa parents ko at sa fiance ko.
T_____T
***
"TITA" agad akong napangiti nang makita kong tumatakbo papalapit sakin si Aeryn.
"Namiss kita Tita" sabi niya.
"Ako din Aeryn" sabi ko at inakap siya.
"Bianca umuwi muna tayo sa Condo mo baka may mga alipores dito si Papa" sabi ni Ate tumango lang ako at pumasok na sa kotse ko.
"So? How's life?" tanong ni Ate.
"In disguise pa rin" I said..
"Eh? Yung fiance mo?" she asked
"Nabalitaan ko kay Yaya na umuwi na pala sila kasama ang parents niya at ano pa bang ginawa ni Papa? Si Ivan ang humahanap sakin ngayon imbes na si Papa" I said..
"Pera pa rin talaga ang nasa isip ng dakila nating ama" sabi ni Ate.
"Pati yung ampon niya" sabi ko.
Napabuntong hininga na lang si Ate
Pagdating namin sa Condo ko napansin ko yung isa sa mga tauhan ni Papa agad kong hinila si Ate at si Aeryn sa may short cut na alam ko.
"Bakit Bianca?" she asked..
"Nakita ko lang yung alipores ni Papa" sabi ko at binuksan yung pintuan ng condo ko.
"Woah ang ganda ng condo mo Tita" sabi ni Aeryn.
"Pero Tita bakit ka po nakanerdy glasses?" tanong ni Aeryn.
"Ah... Kasi" hindi ko na natapos yung sasabihin ko ng bigla na lang tumakbo si Aeryn sa kusina kaya sumunod kami ni Ate sa kanya.
"Woah ang dami mong chocolates Tita" sabi niya.
Napangiti na lang ako.
Namiss ko talaga siya..
Pero...
Mas namimiss ko si Papa ko ngayon yung ama naming wala ng ginawa kundi ang magpayaman..
=_______=
***
Next chapter will be posted soon.
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...