Bianca's POV
Napalunok ako. Oh no. Pano nalaman ni Dad na ako si Leanne Santos?
Bakit pa ako magugulat eh alam ko namang papahanap ako ni Dad. Masyado siyang nagmamadaling mahanap ako.
Tumayo na ako at pumunta sa walk in closet ko.
So it's time to show the real Bianca Leanne Santos-Fuentes.
***
Im walking here at my Dad's Company na parang super model like duh! Im back on myself right now kaya naman okay lang na ganito ako sa Company ng Daddy ko.
"Ms. Bianca.. Your back!" masayang sabi ng Secretary ni Dad. I smirked.
"Ofcourse Im back" sabi ko at agad na pumunta sa Office ni Dad..
Kumatok muna ako sa totoo lang kinakabahan ako.
"Come in" sabi niya. I gulped at dahan dahang binuksan ang pinto.
"Bianca my dear" nakangiting sabi ni Dad.
"Kung hindi pa kita sasabihan hindi ka pa lalabas sa pinagtataguan mo" seryosong sabi ni Dad.
"Tell me Dad ano ba talagang kailangan mo sakin nanahimik na ako sa buhay ko ngayon" I rolled my eyes.
"Marry Ivan and your fvcking free" seryoso niya pa ding sabi.
"I don't want" matigas kong sabi..
"Please Bianca kahit ngayon lang sundin mo ako! Alang alang sa gusto ng Lola mo na pakasalan mo ang apo ng kaibigan niya!" he begged.
I hate seeing my father begging for this. I sighed.
Mahal ko si Lola. Pero..
Hayts.
"After this set-up malaya na ako?" I asked.
"Oo but hindi ka pwedeng magfile ng annoulment kay Ivan hanggang hindi tumatagal ng 6 years ang pagsasama niyo" sabi ni Dad.
O____O
The heck? After 6 years pa!
"That's too long Dad" I hissed.
"Yan ang huling habilin ng Lola mo Bianca wala tayong magagawa" wala na buo na ang desisyon ni Dad.
"But I will disguise as Leanne pa rin Dad" sabi ko. He nodded.
"Pero isang tawag ko lang back to Bianca ka na" sabi niya. I rolled my eyes at nagpaalam na sa kanya. Pinabalik na din niya ako sa mansion but I decided na sa condo na lang muna ako.
Napaupo na lang ako dito sa may kama ko. Para saan pa ang pagtatago ko kung alam naman na ni Dad na ako si Bianca at ako din si Leanne Santos. Damn!
Napansin kong tumatawag si Ate.
"Hello Ate?"
["Oh hi my sister anyare sayo diyan?"] she asked.
"Alam na ni Dad. Ate" I cleard my throat.
["WHAT? HOW?"] gulat na tanong ni Ate Beatrice.
"Maybe gumamit na siya ng sources niya. You know Dad, Ate gagawa yan ng paraan makuha lang ang gusto niya" sabi ko.
["Yeah I know Dad gagamit siya ng dahas makuha lang ang gusto niya. Hayts"]
Gusto niya na talaga makasal na ako agad kay Ivan.
Iba talaga ang Papa ko. Gusto lahat nasusunod.
Napatingin ako sa may main door dito sa condo ko.
Agad kong sinuot yung glasses ko at pumunta na doon. Pagbukas ko nakahinga ako ng maluwag ng sila Piper lang iyon.
"Galing ka daw kay Papa?" tanong ni Bernice habang paupo palang sila dito sa may sofa.
"Oo alam na ni Papa" I sighed at umupo na din.
"So? Ngayong alam na ni Tito what will you do? Pwedeng anytime malaman na din 'to ni Ivan" sabi niya.
I mentally rolled my eyes.
"I don't know I just want to enjoy my moment now being Bianca again but sa School si Leanne pa din ako" I smiled. Napabuntong hinga naman silang dalawa.
***
Ivan's POV
"Kuya pinapatawag ka ni Grandpa Nicholas sa garden" walang ganang sabi ni Elle.
"Bakit daw?" I asked.
Nagkibit balikat lang si Elle.
Bumaba na lang ako sa garden dahil baka mapagalitan pa ako ni Mom. Pagbaba ko sa may garden napafoker face na lang ako..
"No! My grandson will marry the heiress of Aragon Family!" pagmamatigas ni Lolo Anton.
"No! He will marry a Fuentes Anton!" sigaw ni Grandpa Nicholas.
"STOP!" sigaw ni Elle kaya natahimik sila Lolo epic. Haha.
"Okay have a sit Ivan" sabi ni Grandpa Nicholas..
Umupo ako sa pagitan nilang dalawa.
Lolo Anton
Table - Ako
Grandpa Nicholas.
Umalis naman na si Elle dahil nakita na niya si Dad na kakauwi palang.
"Okay I'll let Ivan marry a Fuentes but you have to face me that girl who named Bianca" nakasmirk na sabi ni Lolo Anton. What the? Alam ni Lolo Anton na nawawala si Bianca. Shit.
"Gusto mo ngayon na?" ngising sagot ni Grandpa Nicholas. Wait naguguluhan na talaga ako.
"Okay Anton Chua my dearest kumpare meet my grandson's soon to be wife the heiress of the Fuentes" sabi ni Grandpa at bigla na lang akong nakakita ng babaeng naglalakad papunta dito.
When I saw her face.
Fvck!
She's..
She's so gorgeous!
***
ANY REACTION? HAHA. TULOY TULOY NA BA ANG PAG-IIBIGAN? HAHA.
Next Chapter will be posted soon.
VOTE-COMMENT-BE A FAN
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...