Chapter 25

1K 47 1
                                    

Third Person's POV

"Mr. Fuentes eto na po ang mga papeles" sabi ng Secretary ni Mr. Fuentes. Isang ngisi ang binigay ng Businessman.

"Anong laman ng mga papeles na 'to?" he asked. Inabot ng Secretary ang papeles at nagsalita.


"Iyan na po ang mga information about your missing daughter" sabi ng Secretary. Sumenyas siya para lumabas na ang Secretary niya agad na binuksan ni Mr. Fuentes ang mga papeles.

"Leanne Santos?" bulong niya.

"My daughter disguised as a nerd? She's so smart like her mother" ngising sabi niya.

Agad niyang kinuha ang phone niya at tinawagan ang number ni Leanne.

["Hello? Who's this?"]

"Mr. Fuentes my dear" wika niya at ngumisi.

["Ahm.. Bakit kayo napatawag Mr. Fuentes?"] kinakabahang tanong ni Leanne sa kabilang linya.

"Oh dear scratch that I know who you are my dear Bianca let's meet at my office kung hindi ka dun sisipot anak ako mismo ang pupunta sayo!" inis na sabi ni Mr. Fuentes at binaba na ang tawag.

***

Ivan's POV

"KUYA!" umiiyak na sigaw ni Elle sakin.

"Why?" I asked. Seriously? Ako ang inutusan ni Mom para sunduin 'tong si Elle.

"That boy" turo niya sa batang lalaki na nakikipagtawanan sa mga kaibigan nito..

"Hmm? Anong meron sa kanya Elle?" I asked.

"Binubully niya ako Kuya" she said and cry again.

"Okay diyan ka lang kakausapin ko siya" sabi ko at pinapasok siya sa kotse ko.

"Hey young man" bati ko sa tinuro kanina ni Elle na lalaki.

"Why?" masungit niyang tanong. Hindi naman ako pumapatol sa bata. Pero pinaiyak niya si Elle.

=_____=


"You know Elle? Natasha Elle?" I asked him. Napansin kong tumawa lahat ng kaibigan niya.

"Yes I know her" mayabang niyang sabi.

"Bakit niyo siya binubully?" deretsyahang tanong ko.

"Lagi kasi siyang mapapel sa mga teacher gusto niya lahat ng gusto niya nasusunod at isa pa she's a trouble maker and rule breaker" inis niyang sagot. Being a trouble maker and rule breaker at her young age si Elle's nature.

"Alam mo bang lahat ng mga pambubully na ginagawa mo sa kanya ay pwede kong ireport sa School Principal?" tanong ko. Hindi kasi sa Liberty Pre-School / Elementary School si Elle nag-aaral dahil ayaw niya daw ng Special Treatment.


Kaya sa Ramos University siya inenroll ni Mom.

"Go on I don't give a fvck" seryosong sabi nito. Aba't nagmumura na siya? I would not be suprised kung magmura siya eh mukha naman na siyang binata pero still mas matanda pa din ako sa batang 'to!.


"Because his family own this School" sabi ng isa sa mga kaibigan nito. So what? Malaki ang shares ng pamilya namin sa School na 'to.


"Hindi niyo ba alam na Howelle ang binubully niyo?" inis kong sabi.

That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon