Lavine's POV
"Ms. Aragon this way po" sabi ng isa sa mga staff dito sa may restaurant na sinabi ni Mr. Anton Chua yung Lolo ni Ivan
Hindi ko nalang siya pinansin. Psh. Wala kayong magagawa this is my nature ang maging maldita sa lahat pwera lang kay Ivan.
"Why you called me Mr. Chua?" I asked. Bastos man yung ginawa ko pero ayoko kasi sa may pasikot sikot pa pwede namang deretsyahan na lang.
"Straight to the point talaga Lavine?" he chuckled. Psh.
"Okay. As I said earlier I want you to do something" seryosong sabi niya.
"Make my grandson fall for you again" he said. I smirked. Yun lang? Easy as pie.
"Is that's all?" I asked.
"Yes. And make him choose you for being his future wife" dugtong niya.
"Okay Mr. Anton Chua I got what you want and what you planned. K bye" sabi ko at umalis na doon.. Yun lang pala. Like duh! Ang dali lang gawin nun.
Don't worry my dear Ivan. I will get you. As soon as possible.
***
Ivan's POV
Dapat ba akong matuwa kasi nagpakita na si Bianca? Pero hindi ko alam pero nalungkot ako bigla hindi ko pa nga napopormahan si Leanne eh.
"Ang pangit mo yata ngayon Kuya" natatawang sabi ni Elle.
"Wag ngayon Elle" masungit kong sabi.
"Psh" irap na sabi ni Elle at padabog na sinara yung pintuan ko. Tss bastos na bata talaga yun.
"MOM! SI ELLE NAGDADABOG" sigaw ko. Tss
"Ang aga aga sumisigaw ka diyan Ivan" sabi ni Dad habang inaayos yung damit niya.
"Pano naman kasi Dad yang si Elle ang aga aga nagdadabog" sabi ko at nagtalukbong ulit ng kumot ko.
"Get up Ivan magbobonding pa kayo ni Bianca kaya bumangon na diyan" sabi ni Dad.
"Kailangan ba yun Dad?" I asked.
"Ofcourse para maging close kayo kaya Ivan Josh Howelle kung ayaw mong masigawan ng Mom mo bumangon ka na diyan" sabi ni Dad at lumabas na sa kwarto ko.
Psh. Pero shit! Pano ko popormahan talaga si Leanne? Ni hindi ko nga nasasabi sa kanya na may gusto ako tapos. Hay.
Bumangon na ako at nagligo tsaka nagbihis na din. Seriously? Mas gugustuhin ko pang nasa may bahay na lang ako at natutulog kapag weekend.
"Ang gwapo mo Kuya mukha ka ng tao" natatawang sabi ni Elle.
"Where are you going?" tanong ni Ate. Umupo muna ako at kumuha ng bacon at fried rice.
"Magbobonding daw kami ni Bianca to get us close" poker face kong sabi.
"Oh. I like that girl Ivan she impressed me last time" sabi ni Ate.
"I don't like her she's so rude" sabi ni Elle.
Napataas naman ng kilay si Ate Erine sa sinabi ni Elle.
"You don't know her Elle so don't jugde her" sabi niya
"Eh? She answer Lolo Anton. Ate wala siyang manners" sabi ni Elle.
"She have Elle pero pili lang ang mga tao na ginagalang niya" sabi ni Ate at umalis na. Psh.
"Habulin mo yun Elle magsorry ka kay Ate" I teased she rolled her eyes at hinabol nga si Ate. See? Masunurin na bata si Elle. Haha
"Oh asan yung mga kapatid mo?" tanong ni Mom.
"Upstairs" sabi ko. Mom just nodded.
Umupo na si Mom at napansin kong nakapang-alis si Mom.
"Mom aano ka?" I asked.
"Ah aalis kami ng Dad niyo isama mo na lang muna si Elle sa lakad niyo ni Bianca kesa naman kay Ate Erine mo yan iwan eh baka magkaworld war III dito sa mansion" sabi ni Mom at natawa. Natawa na lang din ako laging nag-aaway si Ate at Elle kasi eh.
Pagkatapos kong kumain nagpaalam na ako kila Dad at sinundo na si Bianca sa mansion nila.
"Good morning po Sir Ivan" nakangiting bati nung guard nila ngumiti na lang din ako pinapasok muna nila ako at pinaupo sa may sala nila Bianca..
"Good morning hijo" sabi ni Mr. Fuentes.
"Good morning din po" sabi ko
"Pauwi na din si Bianca" sabi niya. Nakipagkwentuhan lang siya sakin ng biglang pumasok si Bianca sa loob ng bahay.
"Let's go" sabi niya at nauna na sa may kotse ko.
"Saan tayo pupunta?" she asked.
"Sabi ni Dad sa may Bulacan daw titignan natin yung farm namin don" sabi ko. She just nod and smiled at me.
Just be you Ivan. Just be you.
Kaya ko 'to! Pero shit kinakabahan ako eh. Me and Bianca? Sa iisang lugar. Hayts. Kaya ko 'to.
***
#Bitin
#BiVanMoments ❤
Next Chapter will be posted soon.
VOTE-COMMENT-BE A FAN
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...