Ivan's POV
Paggising ko ang sakit ng ulo ko. Sh*t.
Agad akong napabangon ng mapansin kong hindi ko 'to kwarto.
Tinignan ko yung buong kwarto at isa lang masasabi ko..
Kwarto ito ng babae..
O__O
Nakadamit naman ako buti na lang pero ang natatandaan ko nakauniform pa ako. Kasama ko si Jacson kagabi at sinabi ko lahat ng tungkol samin ni Lavine.
Agad kong kinuha yung phone ko at tinawagan si Jacson.
["Hello?"]
"Where the hell are you?" I said using my serious voice.
["Oh sh*t sorry man wala na kasi akong maisipan na pwedeng uwian mo pag kila Tita naman kita hinatid at lasing ka mapapagalitan ako ni Tito Nathan and besides your in good hand"]
"Kaninong bahay 'to?" I asked.
["Kay Leanne"] I froze.
"Kay.. Le.. anne?"
["Oo"]
Wag mong sabihin siya din ang nagbihis sakin. O___O
Binabaan ko na siya ng tawag ng bumukas ang pinto.
"Gising ka na pala" sabi niya at ngumiti sakin.
"Anong araw ngayon?" I asked.
"Saturday morning" sabi niya.
"Ah... Leanne sinong nagbihis sakin?" I asked.
"Ako don't worry nakapikit ko yung ginawa" sabi niya at nilagay yung tray sa may table side.
"Ahm.. Ano sorry kung dito pa ako dinala ni Jacson ah" sabi ko at napakamot sa may ulo ko.
She just smiled.
"Okay lang ako lang naman nandito eh" sabi niya.
"Where's your parents?" I asked.
"Ahm.. Nasa states" sabi niya. Napatango na lang ako.
"Kumain ka muna" sabi niya at inabot sakin yung soup ngumiti lang ako umalis na rin siya pagkatapos..
Kinuha ko yung phone ko at tinawagan si Mom.
"He--"
["IVAN JOSH HOWELLE WHERE ARE YOU!"] hala patay galit si Mom.
"Ah.. Ano.. Mom nasa Condo ako ni Tito Nash oo ni Tito Nash" I lied.
["Thank God akala ko kung asan kang lumalop next time magpaalam ka okay?"]
"Yes Mom mamaya na lang po ako uuwi" I said.
["Okay"] sabi ni Mom at binaba na ang tawag dali dali kong dinialed ang phone number ni Tito Nash
["Oh bakit Van?"]
"Tito kapag tinanong ni Mom kung kasama mo ako pasabi oo ha pleasee Tito Nash pleasee"
["Oo na pasalamat ka malakas ka sakin"]
"Sige thank you Tito" sabi ko at binabaan na siya ng tawag napangiti na lang ako at nilibot ang paningin ko sa kwarto ni Leanne.
Simple lang pero alam mong babae ang nagkwakwarto dahil sa amoy ng kwarto niya at mapapansin mong madaming nakalagay na books sa shelf niya.
Hindi naman siguro ako sumuka? I remember the last time na uminom ako ay sumuka ako. Sh*t sana hindi nakakaturn off yun.
Bumangon muna ako dahil gusto kong uminom ng tubig kaya lumabas muna ako sa may kwarto ni Leanne at dumeretso sa kusina.
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...