Chapter 34

918 37 7
                                    

Bianca's POV

Pagkapark ng sasakyan namin dito sa mansyon ng mga Howelle agad na kaming bumaba ni Papa.

"Good evening Mr. Fuentes. Good evening Ma'am Bianca" nakangiting bati ng mag katulong. Tipid na ngiti lang ang pinakita ko sa kanila.

Pagdating namin sa may Dinning Table agad akong napalunok kumpleto sila. Nandito si Ate Erine, Elle, Ivan ang parents niya at ang Lolo niya. Take note si Lolo Nicholas lang ang nandito. Buti naman.

"Take a sit" nakangiting sabi ni Tita Amber. She's the one who said that I should call her Tita dahil fiance ako ni Ivan.

Umupo na ako pero inaya ni Lolo Nicholas si Papa at si Tito Nathan  at Tita Amber. Maybe mag-uusap sila.

"Hi Bianca" bati sakin ni Ate Erine.

"Ahm.. Hi" sabi ko.

Napansin kong tumayo si Elle at lumapit sakin.

"Elle!" Ivan hissed.

"What? Wala akong gagawing iba" sabi ni Elle at tinignan ako tsaka tumabi sakin. She smiled at me pero ayoko ng ngiti niya.

"Can we talk Miss?" bulong niya sakin napatingin ako kay Ivan na busy sa kinakain niya at kay Ate Erine na busy sa phone niya. You know sikat na artista si Ate Erine.

"About what?" I asked.

"About you" she gigled. Napangiti ako.

"Sure" sabi ko nakangiti niya akong hinila hindi naman kami napansin ni Ivan at ni Ate Erine. Napansin kong papunta kami ni Elle ngayon sa may garden nila.

"You know what Ate Bianca? I really sorry about what I did to you last time. Ate Erine is right mabait ka nga. But mas gusto ko pa din si Ate Leanne at Kuya ang magkatuluyan although alam kong hindi pwedeng mangyari yun dahil nga magfiance kayo ni Kuya. Can I have a favor?" she asked.

"Anong favor?"

"Pwedeng bantayan mo si Kuya?" tanong niya. Medyo nagulat ako sa sinabi niya.

"Why?" I asked.

"'Cause I don't want him to get hurt again" she pouted napangiti ako.

"Your so cute" sabi ko bigla kong naalala si Aeryn sa kanya.

"Nah. Im not cute Ate Bianca Im beautiful" she rolled her eyes pero ngumiti din siya sakin.

"Elle!" agad kaming napatingin kay Ivan na tinatawag si Elle ngayon.

"Go back now matulog ka na daw sabi ni Mom" sabi nito inirapan siya ni Elle at nagbabye sakin si Elle tsaka pumasok na sa loob.

"Buti naman okay na kayo ni Elle" sabi niya.

"Yeah. Mabait naman kasi ang kapatid mo" sabi ko.

"Mabait naman talaga yun" sabi niya at umupo sa may bench dito.

"Bianca.."

"Hmm?"

"Sorry kung nagiging rude ako sayo ah? Sorry talaga minsan kasi ganun talaga ako" he chuckles. Napangiti ako. Sigurado na ako Ivan nahuhulog na ako sayo kahit alam kong wala kang planong saluhin ang tunay na ako.

"Ivan can I ask something?" sabi ko. He nodded.

"Pano kung yung taong gusto mo at ang best friend mo ay iisa? I mean nakadisguise yong bff mo tapos nalaman mo na siya pala yung taong mahal mo?" I asked. Napalingon siya sakin na nagtataka pero ngumiti din.

That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon