Chapter 44

810 32 9
                                    


WARNING ⚠⚠

~°~

Bianca's POV

Dahan dahan akong naglakad papunta sa likod ng Ramos University.

"Bianca.." napalingon akong agad kay Rafael.

"You tricked me" inis na sabi niya at nagmamadaling umalis bago siya makaalis hinila ko yung kamay niya pero nagulat ako ng biglang nagdilim yung paligid ko. At nakaramdaman ng pagkahilo.

***

"Your awake babe" agad kong dinilat yung mga mata ko at binigyan ng matalim na tingin si Rafael.

"You want to see Ivan?" ngising tanong niya. Hindi ako umimik.

"Dalhin niyo siya kay Ivan" sabi ni Rafael sa mga lalaking nasa gilid niya. I gulped. Dahan dahan silang lumapit sakin at tinanggal yung mga tali sa kamay ko.

"Don't try to escape from us Bianca hindi mo magugustuhan ang gagawin namin kay Ivan kapag ginawa mo yun" pagbabanta ni Rafael. Hindi ko siya sinagot nanatili lang akong tahimik.

Pagdating namin sa basement bigla na lang tumulo yung mga luha ko. Hindi ko na napigilang lumapit kay Ivan.

"Ivan..." naiiyak kong tawag sa kanya. He looked at me emotionless. I caressed his cheek.

"Ivan.." tawag kong ulit sa kanya. Puro pasa yung mukha niya may black eye din siya. Tumingin ako ng masama kay Rafael. How dare him to do all of this to Ivan?

"Ano Ivan? Nandiyan na ang babaeng niloko ka. Pinagmukhang tanga. Nakakatawang isipin Ivan na hindi mo nahalata na iisang tao lang si Leanne at Bianca" natigilan ako at napatingin kay Ivan sa sinabi ni Rafael.

"Ivan let me exp--" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng magsalita si Ivan.

"Please.. Bianca... I don't want to hear your explanation.." nahihirapan niyang sabi may tumulo na ding luha sa mga mata niya.

"Im sorry Ivan.. Im really so--" hindi pa ako tapos magsalita ng sumabat na naman si Rafael.

"That's bullshit Bianca hindi ka pa ba tapos sa pagsosorry mo?" natatawang sabi ni Rafael.

"Okay I give you 5 minutes Bianca after that aalis na tayo may flight pa tayo" sabi niya at tinignan ang wrist watch niya.

"What? Where are we going'?" tanong ko.

"Ilalayo na kita dito" sabi niya at lumabas na. Napalingon ako kay Ivan. Ayokong umalis. Naglabasan na yung ibang Hunters pwera sa isang lalaking na palapit samin.

"Bianca on the way na sila Ate Erine makakaalis na kayo dito" sabi niya.

"Ha? Why are you--" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng ngumiti lang ito at umalis na. Nakatingin ako kay Ivan. Sa iba siya nakatingin at nasasaktan ako sa kinikilos niya. Parang ayaw na niya sakin. Ano bang dapat kong iexpect?

"Ivan" tawag ko pero hindi siya sumasagot.

"Ivan hindi ko naman talaga balak na lokohin kayo" sabi ko.

"But you already do Bianca. Nagawa mo na naloko mo na kaming lahat" sabi niya.

"Pero Ivan.. Mahal kita" sabi ko. Tinignan niya ako.

"Mahal? Marunong ka ba nun ha Bianca?" sabi niya. Napaiyak na lang ako pero hindi niya ako napigilan ng hilahin ko siya at yakapin.


***

That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon