Bianca's POVAng tagal naman ni Bernice. Kanina pa ako naiinip dito.
"LEANNE!" agad akong napatingin kay Ivan na tinatawag ako ngayon.
"Bakit?" I asked. Kinakabahan ako dahil nga malapit sakin si Ivan. NakaLeanne ako ngayon yun yung masakit yung mas gusto niya yung fake na ikaw.
Mahirap din palang magpanggap. Napakasakit.
"Hey! Are you listening?" tanong ni Ivan. Agad akong natauhan sa sinabi ni Ivan.
"Ahm.. Yes Im listening" sabi ko.
Magsasalita sana siya ng makita ko si Bernice sa likudan niya.
"Ahm.. Ivan I need to go now" sabi ko. Napansin kong napatigil siya pero tumango siya at umalis na din siya.
"Bernice.." I gulped.
Agad niya akong hinila paalis doon at sinamahan sa may Library.
"Now kwento mo na" sabi niya.
"Kasi Bernice... I think his back" sabi ko.
"Huh?"
"Siya. Bumalik na siya he even texted me" sabi ko.
"Baka naman wrong number lang" sabi niya. I rolled my eyes.
"No.. Bernice hindi ako pwedeng magkamali I know him. You know matagal din ang pinagsamahan namin noon" sabi ko.
"Pero ano naman kayang habol niya ngayon sayo?" tanong niya.
"Ewan" sabi ko. Hindi ko din naman kasi alam. He's my knight in shining armor before pero dahil sa pag-amin niya sakin na isa siya. Nevermind nawala na bigla yun parang isang bangungot na siya sakin.
"Mahal ka talaga nun" natatawa niyang sabi. I rolled my eyes at her. Ngayon pa siya nagbiro 'no? Ako nga kinakabahan na eh. Hindi ko alam kung anong gagawin ko kapag nagkita kaming muli hindi pa ako handa.
"Tara na nga" sabi niya at hinila na ako. Nagpahila na lang din ako hanggang makarating kami sa may Cafeteria.
"BERNICE!" agad kaming napatingin sa tumawag kay Bernice.
"Ahm.. Bakit Blue?" she asked.
Ayieee lumalove life 'tong kapatid ko ah. Haha.
Napaismid ako kaya napatingin sila sakin..
"Ahm.. Blue this is my bff Leanne and Leanne this is Blue" nahihiyang sabi ni Bernice.
"Hi" sabi ko.
"Hi din Leanne" sabi niya at ngumiti. Magsasalita na sana ako ng may biglang umakbay sakin si Jacson na kasama si Piper.
"BLUE OMYGHAD BLUE" ngiting sigaw ni Piper at niyakap si Blue. Naalis bigla ni Jacson yung pagkakaakbay niya sakin. Psh. Yan kasi eh. Haha.
"Hey! Piper calm down okay?" nakangiting sabi ni Blue.
"How can I calm down? Hindi mo sinabi sakin na nandito ka na uy! Bitch are you two dating ayieee" tukso ni Piper kay Bernice at Blue.
"No/Yes" sabay nilang sabi. Pinanlakihan ni Bernice ng mata si Blue pero balewala lang iyon at inakbayan niya si Bernice.
"If you guys don't mind may I borrow my Bernice for awhile?" ngising tanong ni Blue.
"OFCOURSE YOU CAN!" sabay naming sigaw at tili ni Piper. Napatawa na lang si Blue at Bernice tsaka hinila na si Bernice paalis.
"Sige ganyan kayo palibhasa may Blue na umeeksena hindi niyo na kami pinapansin ni Ivan dito" sabi ni Jacson. Napansin kong nakatingin na nagtataka si Ivan na kadadating palang.
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...