Bianca's POV
"Uy! Bianca kanina ka pa tulala?" tanong ni Anya.
"Huh? Hindi ah" sabi ko.
"Weh? Lokohin mo na lahat wag lang ako bestfriend" natatawa niyang sabi.
"Tsk"
"So? Bakit ka tulala?" she asked.
"I missed them" sabi ko.
"Then go home" nakangiti niyang sabi. Umalis na kasi sila Ate kahapon kaya naman ako at si Anya lang ang nandito.
"Ayoko pa" sabi ko.
"Psh kung ako sayo uuwi na ko sa bahay at hihilain ang buhok ng bruha mong step sister" sabi niya.
"You hate Bernice that much are'nt you?" natatawa kong sabi.
"Ikaw din naman ah" sabi niya.
"Tsk tara na nga magmall na lang tayo" sabi ko.
"OMG! Really bes?" excited niyang sabi.
"Oo but Im still wearing this" sabi ko at sinenyas ang glasses ko.
"Tsk so? Leanne ang drama natin mamaya ang gulo mo talaga Bianca" sabi niya at pumunta sa kusina ng condo ko.
I rolled my eyes and go to my walk in closet.
Napatingin ako sa mga sinusuot ko dating damit.
Mga pang bitchy girls.
Pero iba na ko ngayon Im mean I change my looks and my name.
Nakakamiss din palang maging bitch. Haha.
"Uy! Tulala ka na naman" irap niyang sabi.
"Ah.. Hindi ah" sabi ko.
"Tsk magbihis ka na bes" sabi niya at lumabas na sa may walk in closet ko.
Paglabas ko ng walk in closet ko..
O____O
"Ang dyosa ko pala bes kapag nakasalamin din" ngiting ngiti niyang sabi habang nakatingin sa wall mirror ko.
"Anong kalokohan na naman 'to Anya?" I asked.
"Bes like duh hindi mo ba naalala last time na nagmall tayo at nakanerdy outfit ka napagkamalan pa akong nanay mo" irap niyang sabi..
I chuckles.
"Tara na nga" sabi ko. At hinila na siya palabas ng kwarto ko.
***
"Bes dun muna tayo sa National please may bibilin lang ako" sabi ko. She rolled her eyes on me and nodded.
I smile widely at hinila na siya sa National Book Store.
Habang hinahanap ko yung bibilin ko nagulat ako ng mapansin kong nandito din si Ivan pero may kasama siyang bata..
"Like duh! Kuya mas gusto ko dito kesa sa mall Im not like Ate Erine" sabi nung bata.
"Tsk dalian mo na Elle time is running" cold na sagot ni Ivan.
Umirap lang yung kapatid niya at pinagpatuloy ang paghahanap sa mga libro.
"OMG may cute pa pala siyang sister bukod sa Ate niyang mukhang masungit?" bulong ni Anya.
"Ang cute nga nila eh" sabi ko.
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...