Chapter 37

901 40 10
                                    

Ivan's POV

"Anong plano mo ngayon?" napatingin ako sa nagsalita si Dad.

"Planong ano po?" I asked.

Tinabihan ako ni Dad dito sa may upuan ko.

"Masyado kang painosente son eh. You know sinong pipiliin mo si Leanne o si Bianca? I mean is what will you choose your fiance or the girl you like?" ngising tanong ni Dad.

"Hindi ko din alam Dad"

"Base sa mga kwento ni Elle sakin tungkol kay Leanne. I think Leanne is a nice girl Ivan. Kahit na nerd siya. Kahit na simple siya manamit. Halata naman son eh. Halata naman kay Leanne ang pagiging mabait niya" sabi ni Dad. Tignan mo si Elle madaldal talaga ang isang yun!

"And ofcourse Bianca. Anak hindi sa bias ko si Bianca or favorite ko si Bianca. I know her anak dahil nga nasasabi siya sakin ng Papa niya noon kahit na bitchy and sassy ang dating niya I know she is also a nice girl" sabi ni Dad.

"Anak sundin mo yang puso mo. Wag mong pakinggan ang sasabihin ng iba. Hayaan mo si Lolo Anton mo na pinipilit sayo si Lavine Kyra at si Grandpa Nicholas mo na pinipilit si Bianca sayo. Ang samin ng Mama mo kahit sino ang piliin mo susuportahan ka namin Ivan. And by the way choice mo pa din naman yun anak kung you will follow your grandparents or your heart it will always be your choice son" sabi ni Dad at tinapik ang balikat ko tsaka tumayo.

"Good night son" sabi niya at umalis na dito sa may sala.

Tama si Dad I should follow my heart not others want.

But how can I follow my heart? If she already rejected me.

*Flashback*

"I think Im starting to fall for you" sabi ko.

Napansin kong medyo nagulat siya pero ngumiti siya.

"Ivan.. Stop this joke please?" sabi niya. Natahimik ako.

"That is not a joke Leanne" seryoso kong sabi. Umiling siya.

"Ivan marami pang babae diyan. Marami pang babae diyan na handa at kaya kang mahalin hindi ko katulad ang bagay sayo Ivan" sabi niya.

"Pero ikaw ang gusto ko Leanne. Isang Leanne Santos ang gusto ko" sabi ko. She smiled at me hinila niya ako at niyakap.

"Stop your feelings for me Ivan. There is someone who will glady accept being your partner and deserves you more than " sabi niya at umalis na.

*End Of Flashback*

That time gusto kong iuntog yung ulo ko sa pader dahil ang sakit eh. Ang sakit mareject ng taong gusto mo.

"Gabi na ah? Bakit gising ka pa? " napatingin ako kay Bianca na kauupo lang dito sa tabi ko.

"Hindi ako makatulog eh ikaw?" sabi ko.

"Same as your reason" sabi niya.

"Bianca?" I called her. Tumingin naman siya sakin.

"Hmm?"

"Kaano ano mo si Leanne? Diba Santos ang middle name mo?" I asked. Napatigil siya sa tanong ko.

"Ahm.. Ano... I don't know" sabi niya. Napatango na lang ako.

Napatingin ako sa phone ko ng biglang tumatawag si Lavine.

"Hello?"

["Ivan? Where are you?"] tanong niya. Umiiyak ba si Lavine?

That Nerd [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon