Ivan's POV
First time ko pa yata na malalate ngayon hindi pwede 'to.
Nagmadali na kong pumunta sa may room at..
"Mr. Howelle your 15 minutes late" sabi ni Ma'am.
"Im sorry Ma'am" sabi ko..
"Take a sit" sabi niya kaya umupo na ko.
Magsasalita na sana ulit si Ma'am ng may babaeng pumasok.
"Oh Miss De Guzman come in" sabi ni Ma'am kaya pumasok na yung babae.
"Introduce your self" sabi ni Ma'am.
"Hi everyone Im Piper Yassy Castillo De Guzman Im from New York City" nakangiti niyang sabi.
Castillo?
Siya kaya yung apo ng business partner nila Dad?
"Oh take a sit Miss De Guzman besides Mr. Howelle" sabi ni Ma'am kaya lumapit na si Piper sa may tabi ko.
"Hi" sabi niya.
"Ah.. Hi" sabi ko din..
Ngumiti lang siya at nakinig na kay Ma'am.
Napatingin ako kay Leanne na ngayon ay nakatingin din sakin nang magsalubong yung tingin namin ay agad niya din iniwas.
Pagkatapos magdisscuss ni Ma'am nagulat na lang ako ng tawagin niya ko.
"Yes Ma'am?" I asked.
"Since late ka kanina ikaw ang magtotour kay Miss De Guzman dito sa Liberty Academy Mr. Howelle" sabi ni Ma'am. Tsk.
"Yes Ma'am" sabi ko at bumalik na sa upuan ko. I have rights na wag siyang sundin since apo ako ng may-ari ng school kaya lang baka mareport pa kay Dad yun.
"Okay class dissmissed" sabi ni Ma'am at tumayo na.
"Ahm... Piper?" tawag ko sa kanya.
"Yes?"
"Ahm... Ako daw yung magtotour sayo dito sa school so tara na?" sabi ko.
Ngumiti lang siya at sinakbit na sa balikat niya yung shoulder bag niya at hinila na ko palabas.
Siguro okay na din na ako ang tour guide niya baka kasi sa tabi tabi lang nagtatago yung fiance ko.
***
Bianca's POV
Shit bakit nandito sa school si Piper?
At umaano naman siya dito?
"Leanne diba si Piper yun?" tanong ni Anya.
Tumango ako.
"Nakauwi na pala ang bruha" natatawang sabi ni Anya.
"Pero bakit naman siya uuwi dito sa Pilipinas?" tanong ko.
"You know naman Leanne maraming source yang bruhilda na yan malamang sa malamang nalaman niya na din na tumakas ka sa bahay niyo" sabi niya.
Oo nga 'no?
Hindi pwedeng hindi alam ni Piper na tumakas ako marami siyang connections dito.
"So? Anong balita kay Mommy mo?" tanong ni Anya.
"Hindi pa nagmemessage si Ate" sabi ko.
"Eh? Bakit hindi mo puntahan?" tanong ni Anya.
"Hay... Wala pa kong mukhang mahaharap kila Lolo" sabi ko.
"Tsk. Patakas takas ka pa kasing nalalaman Leanne eh" irap niyang sabi.
"Eh Anya naman malay mo--"
"Yan ka na naman sa malay mo tss tara na nga sa Cafeteria nagugutom na ko sa mga kagagahan mo" sabi niya.
"Kagagahan talaga? Hindi pwedeng kagandahan?" natatawa kong sabi.
Inirapan lang ako nang mabait kong kaibigan at hinila na ko sa may Cafeteria.
Pero napansin kong magkasama si Ivan at Piper.
Tsk.
****
Next chapter will be posted soon.
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...