Bianca's POV
"Hi" nag-angat ako ng tingin sa nagsalita. Si Rainesia.
"Hi" I fake smiled at her.
"Hindi na ako magpapakaplastic dahil hindi ako ganun. Bakit nandito ka? Alam mo namang si Leanne ang gusto ni Ivan" ngising sabi niya. I rolled my eyes. This bitch are getting into my nerves!
"Eh ikaw? Umaano ka dito? As far as I remember your not REALLY belong in this family. Oo nga Howelle ka dala mo ang apelido nila. So what? Eh ako atleast magiging Howelle ako dahil fiance ako ni Ivan. And I can give birth to his own child" ngising sabi ko din sa kanya
"Pero tandaan mo din Bianca. Arranged marraige lang kayo. Kung magkakaanak man si Ivan sayo pilit lang din yun" lalo pang tumalim ang mga tingin ko sa kanya. Tatayo na sana siya ng hilahin ko siya paupo ulit.
"Rainesia. Rainesia. My dear alam mo bang sayang ka eh. Sayang sa sobrang sama ng ugali mo aalisan ka ng lahat. Iiwan ka nila poor you" sabi ko at ngumiti tsaka umalis na.
"BIANCA!" napatingin ako kay Ivan ano na naman kaya ang problema nito tsk. Kahapon akala mo maggirlfriend at magboyfriend sila ni Rainesia. Bwiset sila tapos ngayon ako na naman ang iinisin nito.
"What?" mataray kong tanong. He smiled.
"May PMS ka ba? Kahapon ka pa masungit eh. Sabi nga pala ni Mom tara na daw uuwi na kasi tayo sa Manila" sabi niya. I sighed sa wakas.
"Okay" sabi ko at naglakad na sumunod naman siya at inakbayan ako. I rolled my eyes. Hindi ko malaman kung ganito ba 'tong si Ivan o sadyang sa akin lang siya ganto?. Okay wag feeling Bianca masasaktan ka lang.
"Okay na ba ang lahat?" tanong ni Tita Amber. Nagsitanguan naman kami. Actually nakaupo na kaming lahat dito sa van. At sa kasamaang palad magkakatabi kami ako si Ivan at si Rainesia. Damn her.
Busy ako sa pagtwitwitter dito sa may phone ko ng maramdaman ko yung kamay ni Ivan sa may bewang ko at sinandal niya yung ulo niya sa may balikat ko. Is he going to sleep? Napatingin ako sa paligid ko si Elle tulog katabi niya si Ate Erine na tulog din si Tita Amber at Tito Nathan tulog din pati si Tita Natalie at Rainesia. So ibig sabihin ako na lang ang gising?
I look at Ivan. Bakit ba feel na feel nito humawak sa bewang ko at sumandal sa balikat ko? Tsk.
Umayos ako ng pagkakaupo at sinandal yung ulo ko sa may ulo ni Ivan duh! Im going to sleep na din since may driver naman kaming kasama.
***
"Bianca.. Bianca.. Wake up kapag hindi ka gumising hahalikan kita" agad akong napairap sa sinabi ni Ivan. Hindi ko pinansin yung sinabi niya at nagpatuloy sa pagtulog ko.
Naramdaman kong umangat ako ibig sabihin binuhat niya ako. Shit! Wag kang ganyan Ivan kinikilig ako.
"Kuya? Saan mo dadalin si Ate Bianca?" boses ni Elle yun ah? As you can see hindi pa din ako dumidilat trip ko lang pahirapan si Ivan sa pagbubuhat sakin.
"Sa kwarto malamang tabi na Elle dali don't you see? Nahihirapan na ako dito at baka malaglag si Bianca" inis na sabi nito.
"Okay" tipid na sabi ni Elle. Naramdaman kong naglalakad na ulit si Ivan. Siguro naiinis na 'to ngayon sakin ang bigat ko kaya. Pero duh! Sexy ako.
"Damn MANANG! SUSI NG KWARTO KO" sigaw ni Ivan. Hindi naman niya kasi mabubuksan yung pinto ng room niya dahil buhat niya nga ako diba?
"Eto na po Senyorito" sabi nito. After nun naramdaman ko na yung malambot na kama ni Ivan sa may likod.
BINABASA MO ANG
That Nerd [Under Editing]
Teen FictionHOWELLE SERIES 2 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Pano kung pinagtataguan ka ng fiance mo? What will you do? Will you find her with the help of your connections? Or you will find her with your own? But what if.. You met a girl at sa kany...